26/03/2014 14:00 GMT+7

Nhu cầu tuyển thực tập sinh ngành xây dựng tăng cao

KHÁNH VÂN
KHÁNH VÂN

TTO - * Tôi hiện đang là thực tập sinh của 1 công ty tại Nhật Bản, công việc tôi đang làm là kết cấu thép. Cho tôi hỏi sau khi chương trình thực tập sinh của tôi kết thúc, tôi muốn quay lại Nhật Bản làm việc theo chương trình kỹ sư thì tôi cần phải đáp ứng những điều kiện gì? Hiện tại tôi chỉ có bằng cao đẳng nghề công nghệ thông tin.

(Trần Dương)

Eoj3pGj5.jpgPhóng to
Công nhân thi công công trình cao ốc Xanh - Ảnh: N.N.

** Tôi sinh năm 1987, tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành xây dựng dân dụng - công nghiệp năm 2010, hiện nay kinh tế đang khó khăn, xây dựng không phát triển nên tôi muốn đi qua Nhật lao động. Vậy qua đó tôi có thể làm ngành nào là phù hợp nhất?

(Nguyễn Thắng Rin)

- Trả lời của chuyên gia Công ty Esuhai:

Chào bạn Dương,

Theo ý nghĩa của chương trình, sau khi hoàn thành thực tập tại Nhật Bản, bạn phải có thời gian làm việc tại Việt Nam đúng thời gian bạn thực tập tại Nhật Bản cùng chuyên ngành để cống hiến cho đất nước, công nghiệp hóa đất nước.

Nếu bạn có nguyện vọng tiếp tục tham gia chương trình kỹ sư, bạn phải đáp ứng một số điều kiện sau:

- Tốt nghiệp trình độ cao đẳng trở lên đúng chuyên ngành đã thực tập tại Nhật.- Trình độ Nhật ngữ tương đương N2 trở lên.- Có hợp đồng lao động cùng chuyên ngành.

Có thể trong tương lai sẽ có thay đổi trong thủ tục, thế nên đến thời điểm bạn quyết định tham gia chương trình kỹ sư bạn nên liên hệ với Lãnh sự quán Nhật Bản để được tư vấn rõ hơn.

** Chào bạn Rin,

Trong năm 2014, nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh ngành xây dựng tăng cao, một phần là do Nhật Bản đang chuẩn bị cơ sở hạ tầng để tổ chức sự kiện Olympic 2020, và do nhu cầu tuyển nhân lực trong lĩnh vực này là rất lớn.

Yêu cầu công việc như sau: thi công giàn giáo, cốppha; cốt thép; làm trần công trình, thi công dán giấy dán tường…).

Để đáp ứng đủ số lượng đơn tuyển trong năm 2014 từ phía khách hàng Nhật Bản, Công ty Esuhai thường xuyên tổ chức sơ tuyển và khai giảng hằng tháng. Do vậy, việc tham gia chương trình để làm việc đúng chuyên môn, nâng cao chuyên môn, học tập và nâng cao tiếng Nhật là việc bạn nên quyết định sớm để đăng ký tham gia.

- Thời gian: từ thứ hai → thứ sáu (giờ hành chính)

- Địa chỉ: 40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

- Website: www.esuhai.com, www.vieclamjapan.com

- Facebook: Việc làm NB, Kaizen Yoshida School, Oden

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN...

Bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

KHÁNH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên