18/04/2014 19:20 GMT+7

Nhộn nhịp Ngày sách Việt Nam tại Hội An

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TTO - Ngày Hội sách 2014 lần đầu tiên được TP Hội An tổ chức với chủ đề “Đọc để sống cùng nhau” diễn ra tại khuôn viên Bảo tàng Hội An từ 20 đến 23-4 nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21-4), Ngày sách và Bản quyền thế giới (23-4).

Sách - Từ quá khứ đến đương đạiHội sách TP.HCM ưu ái bạn đọc tối đa

Nhiều tập thể và cá nhân thuộc ngành văn hóa, giáo dục, các hiệu sách, các chùa, hội quán, các thư viện gia đình ở Hội An, Đà Nẵng…được mời tham gia tổ chức nhiều không gian hoạt động: trưng bày, giới thiệu các loại sách cổ, sách cũ quý hiếm (in, viết trên giấy, đá, gỗ, lá bối); các bộ sưu tập sách lịch, kinh điển, tân học, từ điển, y học, thi phú, phong thủy, tín ngưỡng, tôn giáo, triết học, lịch sử, địa lý, văn học, thư pháp, liễn đối, giám định cổ vật; các thư tịch về chủ quyền biển đảo...

Các gian hàng giới thiệu sách và dịch vụ của các nhà sách. Không gian đọc tại chỗ và các trò chơi liên quan đến sách như thi đọc sách nhanh, đố sách, thi vẽ tranh minh họa truyện cổ tích Việt Nam, thi trắc nghiệm tìm hiểu về nhóm Tự lực văn đoàn... Một Tọa đàm giao lưu về sách và văn hóa đọc do nhà văn Nguyên Ngọc chủ trì nhắm đến việc khôi phục những tủ sách gia đình và phát triển văn hóa đọc ở Hội An.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên