Nhộn nhịp khách quốc tế tìm tour du lịch Việt Nam

05/09/2019 17:26 GMT+7

TTO - Trong sáng 5-9, hàng trăm cuộc gặp trao đổi cơ hội làm ăn tại gian hàng ở Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE) 2019 giữa các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành với các đối tác quốc tế đã diễn ra khá nhộn nhịp.

Không khí nhộn nhịp trong ngày khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2019 - Video: T.T.D.

Ngày 5-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2019 (ITE HCMC 2019) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, qua 15 năm tổ chức, ITE HCMC khẳng định đây không chỉ là hoạt động quảng bá du lịch, mà còn mang lại cơ hội giới thiệu văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, thu hút hàng trăm đơn vị trưng bày cũng như khách quốc tế tham gia. 

Nhộn nhịp khách quốc tế tìm tour du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Bên cạnh các công ty lữ hành quốc tế quen thuộc, năm nay hội chợ đón nhiều khách hàng mới đến từ Nga, Đài Loan... - Ảnh: T.T.D

Bên cạnh đó, ITE HCMC cũng là sự kiện duy nhất được bảo trợ bởi bộ du lịch của 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hiện nay, ITE HCMC đã trở thành sự kiện chuyên ngành duy nhất tại Việt Nam tập trung cả thị trường trong và ngoài nước, thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị truyền thông quốc tế, hàng trăm đơn vị triển lãm và người mua quốc tế đến từ trên 40 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Nhộn nhịp khách quốc tế tìm tour du lịch Việt Nam - Ảnh 3.

Màn trình diễn trong lễ khai mạc - Ảnh: T.T.D

Hội chợ đã thu hút 315 đơn vị triển lãm, 300 người mua và hợp tác với 45 tỉnh - thành trong cả nước và ngày càng khẳng định giá trị và uy tín tồ chức không chỉ đối với khu vực Đông Nam Á mà còn thu hút sự quan tâm của nhiều nước trên thế giới, đến tham quan tìm hiểu những giá trị truyền thống văn hóa của Sài Gòn – TP.HCM trên 300 năm. 

Trong sáng 5-9, ngay sau khi khai mạc, hàng trăm cuộc gặp trao đổi cơ hội làm ăn tại gian hàng ở Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2019 giữa các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành với các đối tác quốc tế đã diễn ra khá nhộn nhịp. Năm nay, các doanh nghiệp chủ động hơn trong giới thiệu các sản phẩm mới đến doanh nghiệp lữ hành nước ngoài. Theo ghi nhận, tour về vùng biển, các địa điểm nghĩ dưỡng được khách quốc tế chọn hỏi nhiều. 

Nhộn nhịp khách quốc tế tìm tour du lịch Việt Nam - Ảnh 4.

Các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng vùng biển được công ty quốc tế hỏi mua nhiều - Ảnh: T.T.D

Đại diện Lữ hành Fiditour cho biết trong ngày đầu dành cho đối tác quốc tế, hãng có kế hoạch tập trung vào các thị trường trọng điểm Châu Âu, Đông Bắc Á, Úc, Mỹ.... Theo đó có 170 cuộc hẹn được đăng ký trước, chưa tính khách vãng lai. Trong đó, khoảng 40% đối tác đã có kế hoạch cùng doanh nghiệp lên lộ trình khảo sát sản phẩm, dịch vụ thực tế để xúc tiến các hợp đồng khung.

Trước đó, phát biểu trong buổi chào mừng các đoàn khách quốc tế tại Lễ khai mạc - "Hương sắc Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết năm 2018 là một năm tiếp tục thắng lợi của du lịch Việt Nam, trong đó có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp.

Năm 2019, du lịch Việt Nam phấn đấu đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng. Đây là mục tiêu phát triển cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch vừa tăng trưởng nhanh vừa đòi hỏi phát triển bền vững.

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận