11/07/2015 08:56 GMT+7

Nhộn nhịp đi thi môn năng khiếu

NHÓM PV GIÁO DỤC
NHÓM PV GIÁO DỤC

TT - Nhiều trường ĐH-CĐ bắt đầu tổ chức thi môn năng khiếu. Đây là môn thi sẽ được tổ hợp với kết quả thi những môn phù hợp của kỳ thi THPT quốc gia, để tuyển sinh vào các ngành học đặc thù.

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn - Ảnh: Trần Huỳnh
Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn - Ảnh: Trần Huỳnh

Để thực hiện phần thi của mình, nhiều thí sinh phải chuẩn bị khá nhiều thứ khi đến trường thi như nhạc cụ, đồ biểu diễn, đồ vẽ...

Hà Nội: lỉnh kỉnh đi thi

Sáng 10-7, nhiều thí sinh dự thi vào Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội mang theo giá vẽ, bút vẽ và cả một... chiếc ghế! Thí sinh Nguyễn Quế Ngân, vừa học lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), cho biết đã đăng ký vào ngành kiến trúc cảnh quan. Ngân dự thi môn toán và vật lý trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. “Em mang ghế nhựa từ nhà đến cùng các đồ dùng phục vụ bài thi” - Ngân cho biết.

Bà Ngô Thị Kim Dung, phó hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, cho biết năm nay trường có 1.192 thí sinh đến dự thi môn năng khiếu trong tổng số 1.275 hồ sơ đăng ký dự thi, đạt 93,5%. Tỉ lệ này cao hơn năm 2014 rất nhiều.

Nhiều trường khác ở Hà Nội cũng đang rục rịch chuẩn bị cho việc thi năng khiếu. Ông Đặng Lộc Thọ, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm trung ương, cho biết trường dự kiến tổ chức thi năng khiếu vào ngày 15 và 16-7 với các môn thanh nhạc, thẩm âm tiết tấu, hát, đọc diễn cảm, vẽ hình họa và trang trí... Đây là những môn thi nhân hệ số 1 hoặc 2 khi tổ hợp với các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh. Dự kiến có khoảng 1.300 thí sinh tham dự buổi thi năng khiếu của trường này.

Các trường ĐH Văn hóa, CĐ Sư phạm trung ương, Học viện Báo chí... cũng có lịch thi rải rác từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 8. Năm nay, Học viện Báo chí tuyên truyền cũng tổ chức thi môn năng khiếu đối với ngành đào tạo báo chí. Theo ông Trương Ngọc Nam - giám đốc học viện, buổi thi năng khiếu sẽ diễn ra đầu tháng 8 tới.

TP.HCM: hàng ngàn thí sinh

Ngày 10-7, nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã tổ chức thi năng khiếu cho thí sinh thi vào những ngành đặc thù trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức thi năng khiếu để xét vào các ngành giáo dục thể chất, giáo dục mầm non, giáo dục đặc biệt. ThS Nguyễn Ngọc Trung, trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục của trường, cho biết năm nay trường có khoảng 1.800 thí sinh thi năng khiếu.

Trong đó hai ngành giáo dục mầm non và giáo dục đặc biệt có 1.500 thí sinh thi gồm các phần: đọc, kể diễn cảm và hát. Còn ngành giáo dục thể chất có 275 thí sinh phải thi ba nội dung: chạy cự ly ngắn, lực kế bóp tay và bật xa tại chỗ.

Tương tự, tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, 100 thí sinh dự thi ngành thiết kế thời trang cũng đã hoàn tất môn thi vẽ trang trí màu nước trong chiều 10-7.

TS Mỵ Giang Sơn, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho biết năm nay trường có 1.700 thí sinh thi năng khiếu trong hai ngày 10 và 11-7. Các thí sinh này dự thi để xét vào các ngành giáo dục mầm non, sư phạm âm nhạc và sư phạm mỹ thuật.

Tại Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, khoảng 2.000 thí sinh thi môn năng khiếu vẽ mỹ thuật. Các thí sinh dự thi môn này để xét tuyển vào các ngành: kiến trúc, kiến trúc cảnh quan, quy hoạch vùng và đô thị, thiết kế nội thất.

NHÓM PV GIÁO DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên