Tag: Kỳ thi THPT quốc gia 2015

Thấy gì sau 20 ngày xét tuyển?

TTO - Những ngày qua thật không bút nào tả xiết về cảm xúc của người thi, phụ huynh và xã hội về 20 ngày xét tuyển và kỳ thi THPT quốc gia. Các nhà giáo dục nói gì?

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 thất bại?

TT - Phụ huynh và thí sinh mệt mỏi xét tuyển ĐH những ngày qua. Nhiều ý kiến cho rằng kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT đã thất bại khi áp lực xã hội còn cao hơn những năm trước.

​Điểm sàn ĐH Tôn Đức Thắng: từ 16 đến 19

TTO - Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 năm 2015 với ngành có điểm sàn thấp nhất là 16 và cao nhất là 19.

Điểm trung bình các khối thi A, B, C từ 16-18 điểm

TT - Ngày 28-7, hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 họp để thống nhất đưa ra ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ.

Hải Phòng phá đường dây thi thuê kỳ thi THPT quốc gia

TTO - Công an Hải Phòng vừa phát giác, triệt phá một đường dây thi hộ với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi ở một số địa phương trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Các cụm thi đã chuyển dữ liệu điểm thi về bộ

TT - Tới chiều 20-7, tất cả các cụm thi THPT trên toàn quốc đều đã chuyển xong dữ liệu điểm thi về Bộ GD-ĐT.

Trục lợi thí sinh bằng trò tra cứu điểm thi

TT - Nắm bắt tâm lý của thí sinh, phụ huynh muốn biết điểm thi nhanh kỳ thi THPT quốc gia 2015, nhiều đối tượng xấu đã bày ra trò lừa đảo tra cứu điểm thi qua tin nhắn SMS để trục lợi.

Kiên Giang: hơn 300 thí sinh THPT bị điểm liệt

TTO - Ngày 20-7, ông Ninh Thành Viên - phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Kiên Giang - cho biết cụm thi THPT quốc gia tại Kiên Giang đã hoàn thành việc chấm thi.

Đại học Huế: Nhiều điểm liệt môn toán

TTO - PGS.TS Lê Văn Anh, phó giám đốc Đại học Huế, cho biết chiều 15-7 đã chấm xong môn ngữ văn, và là môn thứ bảy hoàn tất việc chấm thi của ĐH này.

Nhộn nhịp đi thi môn năng khiếu

TT - Nhiều trường ĐH-CĐ bắt đầu tổ chức thi môn năng khiếu. Đây là môn thi sẽ được tổ hợp với kết quả thi những môn phù hợp của kỳ thi THPT quốc gia, để tuyển sinh vào các ngành học đặc thù.