09/05/2014 07:23 GMT+7

Nhóm khủng bố đã bán nữ sinh Nigeria sau khi bắt cóc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tình báo Mỹ nhận định hơn 270 nữ sinh Nigeria bị nhóm khủng bố Boko Haram bắt đã bị bán sang nhiều nước châu Phi. Do đó việc tìm kiếm họ trở nên cực kỳ khó khăn.

Angelina Jolie bức xúc về vụ nữ sinh Nigeria bị bắt cóc223 nữ sinh Nigeria sẽ không biến mất bí ẩn như MH370Biểu tình phản đối vụ bắt cóc nữ sinh Nigeria

B0WUHNu7.jpgPhóng to
Người Mỹ biểu tình trước cửa Đại sứ quán Nigeria ở Washington để phản đối vụ bắt cóc - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin CNN, mới đây người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết tình báo nước này cho rằng 276 nữ sinh Nigeria đã bị Boko Haram chia thành nhiều nhóm nhỏ và bị bán sang nhiều nước châu Phi khác.

Cựu thủ tướng Anh Gordon Brown, đại sứ giáo dục toàn cầu Liên Hiệp Quốc (LHQ), cũng khẳng định: “Chúng ta cần phải tìm kiếm các nữ sinh ở Niger, Cameron và Chad. Cần phải tìm thấy họ trước khi họ bị bán khắp châu Phi. Đó là một khả năng rất lớn”.

Mới đây, Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan tuyên bố sẽ tiêu diệt Boko Haram. “Chúng tôi sẽ chinh phục bọn khủng bố. Vụ bắt cóc các nữ sinh là màn khởi đầu cho sự kết thúc của khủng bố tại Nigeria” - ông Jonathan nhấn mạnh.

Hôm nay Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết nhóm đặc nhiệm Mỹ đã đến Nigeria và bắt đầu cuộc tìm kiếm các nữ sinh. “Chúng tôi sẽ làm tất cả để đưa các cô gái trở về với gia đình họ. Chúng tôi cũng sẽ làm tất cả để chống lại mối đe dọa Boko Haram” - ông Kerry cho biết.

Trước đó, Pháp cũng tuyên bố sẽ triển khai 3.000 binh sĩ tới các nước láng giềng của Nigeria để giúp đối phó với phiến quân Hồi giáo như nhóm Boko Haram.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên