05/05/2014 04:30 GMT+7

Biểu tình phản đối vụ bắt cóc nữ sinh Nigeria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Cuối tuần qua, hàng nghìn người đã biểu tình trước cửa cơ quan ngoại giao Nigeria ở London (Anh) và Los Angeles (Mỹ) để phản đối vụ tổ chức khủng bố Boko Haram bắt cóc hàng trăm nữ sinh Nigeria hồi tháng 4.

115 nữ sinh Nigeria vẫn mất tíchPhiến quân Boko Haram hành quyết, thảm sát 106 người Nigeria

Theo CNN, người biểu tình giương cao khẩu hiệu

“Bring back our girls” (Hãy trả lại các cô gái của chúng tôi) và hô vang “Đưa các cô bé về nhà”, “Các nữ sinh không phải để bán”, “Sinh mạng người châu Phi cũng có ý nghĩa”...

Làn sóng phản đối Boko Haram và chỉ trích sự yếu kém của Chính phủ Nigeria cũng tràn ngập các mạng xã hội ở Nigeria và khắp thế giới. Mới đây, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã kêu gọi Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đẩy mạnh nỗ lực giải cứu các nữ sinh. Hôm 14-4, băng Boko Haram đã bắt cóc 276 nữ sinh tuổi 16-18 từ trường nội trú tại thị trấn Chibok phía đông bắc Nigeria. Hơn 50 nữ sinh trốn thoát nhưng vẫn còn 223 nữ sinh mất tích.

Bộ Quốc phòng Nigeria tuyên bố vẫn đang tìm kiếm các nữ sinh, nhưng dư luận Nigeria cho rằng chính phủ chưa nỗ lực tối đa. Theo Hãng tin Al Jazeera, các tổ chức nhân quyền ở vùng đông bắc Nigeria cho biết phiến quân Boko Haram đã buộc nhiều nữ sinh phải kết hôn với các tay súng của chúng. Đổi lại các tay súng này chỉ phải trả vỏn vẹn 12 USD cho một cô dâu nhỏ tuổi. Một số nữ sinh khác bị bán sang Chad và Cameroon.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên