20/05/2013 19:02 GMT+7

Nhóm học sinh 9X giết người lãnh án

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Ngày 20-5, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử nhóm bị cáo thế hệ 9X về tội giết người.

pVMKkBkb.jpgPhóng to
Các bị cáo tại tòa

Các bị cáo này gồm: H.C.C (16 tuổi, nguyên là học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn quận Thốt Nốt), Đ.N.M.L (16 tuổi, đang là học sinh lớp 10 của một trường THPT trên địa bàn quận Thốt Nốt), N.Đ.C (16 tuổi, nguyên là học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn quận Thốt Nốt) và T.V.S (17 tuổi, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt).

Theo hồ sơ vụ án, giữa H.C.C và L.V.L có mâu thuẫn với nhau từ trước nên ngày 31-10-2011, H.C.C gọi điện rủ N.Đ.C và T.V.S ra khu tái định cư phường Thốt Nốt để bàn đánh L. trả thù. Cả nhóm đồng ý.

14 giờ cùng ngày, nhóm có mặt tại điểm hẹn. H.C.C điện thoại cho Đ.N.M.L để mượn dao đồng thời rủ Đ.N.M.L tham gia đánh L.. Đ.N.M.L đồng ý nên vào nhà lấy 3 con dao. H.C.C lấy 1 con dao giấu vào trong người, Đ.N.M.L cũng lấy 1 con dao giấu vào balô đựng tập. Sau đó H.C.C kêu N.Đ.C gọi L. ra nói chuyện. Khi gặp nhau, giữa L. và H.C.C xảy ra cự cãi. Bị L. thách thức, H.C.C đã rút dao đâm 2 nhát vào lưng và hông trái của L.

L bỏ chạy, H.C.C đuổi theo đâm thêm 3 nhát vào tay, khuỷu tay trái của L, hậu quả khiến L bị thương tật, tổn hại sức khỏe 12%.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình H.C.C đã bồi thường trên 12 triệu đồng tiền thuốc, chi phí điều trị cho nạn nhân.

Tòa tuyên phạt H.C.C 4 năm tù, Đ.N.M.L 3 năm tù, N.Đ.C 2 năm tù và T.V.S 1 năm tù về hành vi giết người.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên