13/11/2014 09:36 GMT+7

​YouTube ra mắt dịch vụ nghe nhạc tính phí không quảng cáo

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 12-11, YouTube chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm dịch vụ nghe nhạc có tính phí cho các khách hàng không thích xem quảng cáo.

Giao diện YouTube trên một chiếc smartphone - Ảnh: Reuters

Theo AFP, dịch vụ mới có tên Music Key sẽ triển khai thử nghiệm tại các nước Anh, Tây Ban Nha, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Ireland và Mỹ với phí thuê bao trong giai đoạn khuyến mãi là 7,99 USD/tháng.

Sau giai đoạn “mời chào”, mức phí thuê bao sẽ là 9,99 USD/tháng, tương đương các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến khác hiện nay.

Với dịch vụ mới, khách hàng sẽ được thưởng thức các video âm nhạc chất lượng cao không kèm quảng cáo.

Ngoài ra, Music Key vẫn sẽ hoạt động trong lúc màn hình bị khóa và có thể nghe nhạc được ở cả chế độ ngắt kết nối mạng (offline).  

Theo đó, với dịch vụ mới, người dùng sẽ thấy một giao diện khác của YouTube trên các nền tảng Android, iOS và trên trang YouTube.com với các video âm nhạc bạn yêu thích nhất, kèm theo đó là các đề xuất danh sách nhạc được hiện thị căn cứ vào những gì bạn đã nghe và xem trên Youtube.

Năm nay theo ước tính của eMarketer, doanh thu quảng cáo của YouTube đạt khoảng 7,2 tỉ USD, cao hơn 5,6 tỉ USD năm ngoái. Nhưng cả YouTube lẫn Google đều đang tập trung mở rộng các dịch vụ có tính phí để hướng tới nhóm khách hàng sẵn sàng móc ví trả cho các dịch vụ chất lượng cao và không có quảng cáo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên