13/03/2016 18:34 GMT+7

Yahoo công bố đóng cửa thêm Games, Livetext v​à BOSS

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Yahoo công bố kế hoạch đóng cửa thêm nhiều dịch vụ như Games, Livetext, BOSS cũng như website và hoạt động ở các thị trường.

Giám đốc điều hành Yahoo bà Marissa Mayer vẫn đang loay hoay lèo lái Yahoo
Giám đốc điều hành Yahoo bà Marissa Mayer vẫn đang loay hoay lèo lái Yahoo "thoát hiểm" - Ảnh: VentureBeat

Ngày 11-3, Yahoo công bố báo cáo kế hoạch hoạt động Q1-2016 cho biết đóng cửa một số dịch vụ trực tuyến của mình bao gồm Yahoo Games (website và kênh phát hành tại tất cả các quốc gia) ngày 13-5, Yahoo Livetext ngừng cuối tháng 3.

Yahoo Games là một trong những dịch vụ lâu đời nhất của Yahoo, bắt đầu hoạt động năm 1998. Sau thời điểm "khai tử" ngày 13-5, các nhà phát hành game sẽ có chính sách hỗ trợ riêng cho những người chơi đã chi tiền trong game.

Về Livetext, ứng dụng có công năng như Snapchat cho phép người dùng tán gẫu video riêng tư với nhau, chỉ mới ra đời năm ngoái (tháng 7-2015). Yahoo dự kiến tích hợp Livetext vào các sản phẩm khác như Yahoo Messenger.

Bên cạnh Games và Livetext, Yahoo đóng cửa Yahoo BOSS gồm BOSS JSON Search API, BOSS Hosted Search, BOSS Placefinder và Placespotter API ngày 31-3. Giải pháp Javascript mới thay thế là YPA cho những nhà xuất bản, báo điện tử tích hợp trang kết quả tìm kiếm của Yahoo. Theo Yahoo, thuật toán mới cho phép các nhà xuất bản tùy biến linh hoạt hơn trên máy tính desktop, máy tính bảng (tablet) hay web phiên bản di động (mobile).

Trong các tuần kế tiếp, Yahoo đóng cửa các cổng thông tin ở một số thị trường, chỉ tập trung vào bốn nhóm nội dung cốt lõi: Tin tức (News), Thể thao (Sports), Tài chính (Finance) và Phong cách sống (Lifestyle).

* Xem chi tiết thông báo của Yahoo tại Tumblr.com.

Kế hoạch tinh gọn và cải tổ của "nữ tướng" (CEO) Yahoo Marissa Mayer vẫn chưa dừng lại. 

Trước đó đầu tháng 3, Reuters dẫn nguồn giám đốc tài chính Yahoo Ken Goldman cho biết đang tìm kiếm thương vụ từ 1 đến 3 tỉ USD bán nguồn tài sản bằng phát minh sáng chế (sở hữu trí tuệ) và những tài sản không nằm trong những lĩnh vực cốt lõi của Yahoo.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Marissa Mayer yahoo