11/03/2016 11:32 GMT+7

​Trẻ em không muốn cha mẹ đưa ảnh lên mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trẻ em muốn cha mẹ “không chia sẻ ảnh con cái lên mạng và rời xa chiếc điện thoại trong các bữa ăn”, tích cực trò chuyện hơn với chúng.

Nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy trẻ em không muốn cha mẹ chia sẻ thông tin về chúng lên mạng Internet - Ảnh: Independent
Nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy trẻ em không muốn cha mẹ chia sẻ thông tin về chúng lên mạng Internet - Ảnh: Independent
“Có gấp đôi số trẻ so với số phụ huynh bày tỏ lo lắng về việc các thành viên trong gia đình chia sẻ quá mức những thông tin riêng tư về chúng lên mạng xã hội Facebook và các mạng xã hội khác mà không được chúng đồng ý. Nhiều em nói rằng chúng thấy các nội dung này làm chúng bối rối và cảm thấy mệt mỏi khi cha mẹ cứ tiếp tục làm như vậy”. 
Sarita Schoenbeck (phó giáo sư Đại học Michigan, đồng tác giả nghiên cứu)

Theo Independent, đây là một trong những thông tin rút ra từ một nghiên cứu xã hội của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Michigan (Mỹ).

Theo đó trẻ cũng muốn cha mẹ tham gia nhiệt tình hơn trong các cuộc nói chuyện cùng con cái. Muốn như vậy đương nhiên họ phải rời mắt khỏi chiếc điện thoại.

“Đừng dùng điện thoại nữa khi chúng ta đang nói chuyện”, câu nói ấy có vẻ giống như lời phàn nàn bực bội của một phụ huynh với con cái. Nhưng trên thực tế lại là một nguyên tắc mà trẻ em mong muốn có thể áp dụng trong gia đình chúng theo kết quả của nghiên cứu nói trên.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã khảo sát 249 gia đình có con thuộc độ tuổi 10-17 về việc nên hạn chế như thế nào việc sử dụng các thiết bị công nghệ trong gia đình.

Các em được yêu cầu nói ra những nguyên tắc sử dụng công nghệ chúng mong muốn áp dụng với gia đình mình. Nhóm nghiên cứu đã tìm ra bảy vấn đề phổ biến nhất.

Trước hết trẻ mong cha mẹ không nên chia sẻ thông tin, trong đó có hình ảnh, về con cái lên mạng Internet.

Trẻ cũng muốn cha mẹ gần gũi hơn và không dùng các thiết bị công nghệ trong khi đang nói chuyện, sử dụng một cách chừng mực.

Rõ ràng trẻ rất lo sợ về sự an toàn khi chúng mong muốn cha mẹ không nhắn tin khi đang đi đường hay dừng chờ đèn đỏ.

Trẻ đồng ý rằng cha mẹ có thể thiết lập và thực hiện những nguyên tắc để bảo vệ chúng, nhưng chúng cũng cần được phép tự ra quyết định và không nên bị can thiệp quá giới hạn đó.

Trẻ mong muốn cha mẹ cũng nên tuân thủ những nguyên tắc đã đặt ra với chúng là không dùng các thiết bị công nghệ trong giờ ăn.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên