15/06/2016 12:46 GMT+7

Tin tặc Nga tấn công, tìm kiếm thông tin về Donald Trump

DUY LINH
DUY LINH

TTO - CrowdStrike, công ty chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho hệ thống máy tính của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC) khẳng định, vụ tấn công xuất phát từ Nga.

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa, Donald Trump phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử tại thành phố Manchester, bang New Hampshire ngày 13-6 - Ảnh: AFP
Donald Trump phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử tại thành phố Manchester, bang New Hampshire ngày 13-6 - Ảnh: AFP

USA Today dẫn lời bà Debbie Wasserman Schultz, chủ tịch DNC xác nhận thông tin trên.

“Sự an toàn của hệ thống là rất quan trọng đối với các hoạt động của chúng tôi cũng như chiến dịch tranh cử và những đảng phái mà chúng tôi đã làm việc cùng", bà Debbie Wasserman Schultz nói.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, DNC đã báo cáo với CrowdStrike và nhanh chóng loại trừ, ngăn chặn các tin tặc trước khi chúng kịp đánh cắp những dữ liệu quan trọng.

Ông Shawn Henry, chủ tịch CrowdStrike, cựu giám đốc an ninh mạng của FBI khẳng định, những kẻ tấn công từ Nga có mức độ tự tin rất cao. Quá trình kiểm tra sau đó cho thấy bọn tin tặc đã bắt đầu xâm nhập mạng máy tính của DNC từ tháng tư năm ngoái.

Cũng theo ông Henry, sau khi xâm nhập, tin tặc đã tìm kiếm các thông tin và những nghiên cứu của DNC về đối thủ Donald Trump.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ từ chối đưa ra bình luận về sự việc. Phía tỷ phú Donald Trump cũng chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào.

Nhận định về sự việc, ông Jason Healey, một chuyên gia an ninh mạng cao cấp thuộc Đại học Columbia (Mỹ) cho biết, ông không tin chính phủ Nga đang cố gắng gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

Cũng theo ông Healey, hồi năm 2008 cũng đã từng xảy ra sự việc tương tự khi các tin tặc Trung Quốc xâm nhập vào các thư mục chứa thông tin của cả ứng cử viên Đảng Dân chủ Barack Obama và ứng cử viên Đảng Cộng hòa John McCain.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên