22/01/2016 09:00 GMT+7

Thi lập trình tìm giải pháp công nghệ chống khủng bố

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TT - Khoảng 400 người vừa tham gia cuộc thi lập trình tổ chức tại Pháp, nhằm tìm giải pháp công nghệ giúp giải quyết những trở ngại mà giới chức gặp phải khi đương đầu với các vụ tấn công khủng bố.

Thí sinh phải tìm ra giải pháp để trả lời cho các câu hỏi: Làm thế nào để đường dây dành cho cuộc gọi khẩn cấp không bị nghẽn? Làm sao xác định đâu là thông tin đáng tin cậy trên mạng xã hội? Làm cách nào để hướng dẫn người bị thương đến được các phương tiện hỗ trợ thích hợp?

Cuộc thi lập trình với chủ đề an ninh được tổ chức lần đầu tiên này thu hút các nhà phát triển phần mềm, nhà thiết kế đồ họa, chuyên gia xử lý khủng hoảng và cả những người quản lý dự án tham dự.

Một số giải pháp được đưa ra tại cuộc thi bao gồm cách gửi tin nhắn văn bản nhanh, gọn và đơn giản nhằm xác định tình trạng của khu vực bị khủng bố (xả súng, phóng hỏa, tấn công...) và của nạn nhân, hướng dẫn nạn nhân đến các bệnh viện phù hợp, các tuyến đường thoát thân.

Sự kiện do Sở Cảnh sát Paris phối hợp với Tòa thị chính Paris tổ chức hơn hai tháng sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu khiến 130 người thiệt mạng. Các dự án khả thi sẽ được phát triển và hỗ trợ sau đó từ nhiều tổ chức như hội chữ thập đỏ, các hãng truyền thông, các công ty công nghệ và Ủy ban quốc gia về công nghệ thông tin và tự do (CNIL) của Pháp.

 

 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên