07/09/2015 21:24 GMT+7

Starcraft có thể chơi ngay trên trình duyệt web

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Cảm ơn HTML5, game dàn trận chiến thuật thời gian thực lừng danh nhất thế giới có thể chơi ngay trên trình duyệt web. Một món quà cho game thủ!

Phiên bản Starcraft HTML5 trên nền web - Ảnh: TheNextWeb
Phiên bản Starcraft HTML5 trên nền web - Ảnh: TheNextWeb

HTML5 là nền tảng với các tiêu chuẩn mới cho web, khiến web trở nên linh hoạt hơn, thoát khỏi những tiện ích đi kèm như Flash. Nhiều game kinh điển đã được "tái bản" trên nền web nhờ những lập trình viên phát triển chuyển đổi mã nguồn sang HTML5, và Starcraft là game mới nhất có thể chạy trên trình duyệt web sẽ khiến game thủ nôn nao.

Một lập trình viên có bí danh Ryuta đã đưa bộ mã nguồn Starcraft có thể chạy trên HTML5 lên thư viện nguồn mở GitHub. Bất kỳ ai cũng có thể tải về chạy trên các phiên bản mới của trình duyệt web như Chrome, Internet Explorer/Microsoft Edge hay FireFox dễ dàng.

Hình ảnh đồ họa động của Starcraft HTML5 đưa game thủ trở về bản Starcraft đầu tiên ra mắt 1998-1999. (Có thể thử nghiệm tại đây)

Starcraft là một tựa game video lừng lẫy không chỉ trong thể loại game chiến thuật thời gian thực (RTS) do nhà sản xuất Blizzard Entertainment phát triển và phát hành cho máy tính dùng Windows năm 1998. Phiên bản dành cho Mac ra đời năm kế tiếp. Đến tháng 2-2009, Blizzard bán được hai triệu bản Starcraft. Và tháng 7-2010, Starcraft II: Wings of Liberty ra mắt.

Starcraft xoay quanh câu chuyện của những anh hùng và cuộc chiến của ba dân tộc: con người, protoss (một chủng tộc có nền văn minh cấp cao) và zerg (quái vật). Người chơi chọn một trong ba dân tộc và xây dựng căn cứ riêng của mình, khai thác tài nguyên, xây dựng quân đội để mở rộng lãnh thổ. Chiến thắng tùy thuộc vào tài điều binh khiển tướng.

Hình ảnh mở màn cho Starcraft - Ảnh: Internet
Hình ảnh mở màn cho Starcraft - Ảnh: Internet
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên