17/07/2015 10:21 GMT+7

14 ngày, game di động Fallout Shelter thu 5 triệu USD

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sau 14 ngày phát hành, một game di động được nhà sản xuất tung ra để làm nền cho game khác lại thu về đến 5 triệu USD.

Xếp hàng vào hầm trú ẩn, mở màn cho Fallout Shelter - Ảnh: Bethesda
Xếp hàng vào hầm trú ẩn, mở màn cho Fallout Shelter - Ảnh: Bethesda

Game di động này mang tên Fallout Shelter, được nhà sản xuất game tên tuổi Bethesda Softworks tung ra vào đầu tháng 6 tại sự kiện hội chợ game E3 với mục đích chính là... làm nền, tạo sức hút cho phiên bản mới của game Fallout trên máy tính và thiết bị console. 

Bất ngờ tạo cú hích

Bethesda Softworks là một tên tuổi trong những nhà sản xuất video game hàng đầu thế giới, tuy nhiên thành công đến bất ngờ với tựa game di động "đầu tay" của hãng. Một trường hợp hiếm hoi trong làng game. 

Hiện tượng Fallout Shelter lan tỏa mạnh mẽ khi tựa game này nằm trong nhóm 10 game có lượt tải nhiều nhất cho iPhone tại 48 quốc gia. 

Trong game di động, bạn vào vai người quản lý khu hầm tránh hạt nhân, điều hành hoạt động, cung cấp nhu yếu phẩm, bảo vệ trước những nguy cơ từ bên ngoài cũng như quản lý trật tự đối với những người trú ngụ tại đây. Thậm chí gia tăng thêm cư dân khi những người trú ngụ kết hôn với nhau.

Mỗi ngày có vô số vấn đề cần giải quyết, từ sửa chữa hư hỏng, cung cấp nước... trong hầm trú ẩn - Ảnh: Bethesda
Mỗi ngày có vô số vấn đề cần giải quyết từ sửa chữa hư hỏng, cung cấp nước... trong hầm trú ẩn - Ảnh: Bethesda
Kết hôn và sinh con, gia tăng dân số là một vấn đề quản lý trong hầm trú ẩn - Ảnh: Bethesda
Kết hôn và sinh con, gia tăng dân số là một vấn đề quản lý trong hầm trú ẩn - Ảnh: Bethesda

Theo thống kê của SuperData, chỉ sau hai tuần xuất hiện trên chợ ứng dụng Apple App Store, game Fallout Shelter thu về cho Bethesda 5,1 triệu USD. Đây chỉ mới là phiên bản Fallout Shelter trên iOS, đồng nghĩa game chỉ mới dành cho người dùng iPhone hay iPad, chưa có phiên bản trên Android, và dự kiến có mặt trên Google Play (chợ ứng dụng Android) vào tháng tới.

Game tải miễn phí từ chợ ứng dụng iTunes App Store, dành cho người chơi có độ tuổi từ 12 trở lên, tương thích với iPhone 5 trở lên (iOS 7 trở về sau).

Mọi người dùng thiết bị di động Apple (iPhone, iPad) có thể tải và chơi miễn phí, và nguồn thu cho Bethesda đến từ "hộp cơm trưa" (lunchbox), một vật phẩm ảo trong game người chơi mua bằng tiền thật để giúp họ rút ngắn thời gian chờ đợi các giai đoạn phát triển của nhân vật và hạ tầng trong game. 

Về tựa game Fallout, đây là game thuộc thể loại nhập vai (RPG), đưa người chơi vào giai đoạn sau thảm họa hạt nhân, nơi Trái đất chỉ còn là những bãi hoang tàn với những nhân vật nhiễm độc bị đột biến đầy hung hãn. Fallout được phát hành theo mô hình nhượng quyền thương hiệu (franchise). Game thủ đã phải chờ đến bảy năm để chạm tay đến Fallout 4 kể từ bản Fallout 3 ra mắt năm 2008. Fallout 4 sẽ ra mắt ngày 11-10-2015 trên PC và console (Xbox One, PS4).

Game di động: thị trường màu mỡ

Tổng doanh thu tháng 6-2015 của game di động tính riêng tại Mỹ đạt 367 triệu USD, tăng 4% so với tháng 5 và tăng 20% cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu game phát hành qua kênh kỹ thuật số trên PC và console thu về 314 triệu USD, tăng 30% năm trước.

Số liệu từ SuperData

5 triệu USD không phải là mức doanh thu kỷ lục của game di động, nhiều tựa game đã thu về vài trăm triệu USD cho nhà phát triển từ khi được phát hành cho đến nay. Theo Bloomberg, trong tháng 5, game đánh trận chiến thuật trên di động Class of Clans tiếp tục thu về cho Supercell 113 triệu USD, trong khi đó Candy Crush Soda Saga thu về cho King 46 triệu USD. 

Vừa qua, hãng game lừng danh Nintendo cũng tuyên bố chuẩn bị tham gia thị trường game di động, một thị trường màu mỡ vẫn còn đang tiếp tục phát triển.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên