05/04/2015 19:45 GMT+7

Sharp tìm "nguồn sống" cho mảng kinh doanh LCD

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Theo Reuters, Hãng Sharp có thể tách riêng mảng sản xuất màn hình LCD, tìm kiếm nguồn đầu tư trước tình hình kinh doanh khó khăn.

Một khách hàng xem những dòng tivi mới nhất của Sharp tại một cửa hàng điện tử gia dụng ở Tokyo, Nhật Bản - Ảnh minh họa: AFP/JapanTimes
Một khách hàng xem những dòng tivi mới nhất của Sharp tại một cửa hàng điện tử gia dụng ở Tokyo, Nhật Bản - Ảnh minh họa: AFP/JapanTimes

Trước đó, nhật báo Nikkei đăng tải cho biết bộ phận sản xuất LCD của Sharp, nguồn cung cấp màn hình cho các nhà sản xuất smartphone và tablet, sẽ không có mặt trong báo cáo năm tài khóa hiện tại, và INCJ (*) có thể đầu tư 100 tỉ Yen vào đây với một "vóc dáng" hoàn toàn mới.

Theo Reuters, người phát ngôn của Sharp cho biết công ty đang xem xét các hướng tái cấu trúc cho mảng kinh doanh LCD, và chưa có quyết định nào được đưa ra.

Sharp đang trên đà thua lỗ suốt ba trong bốn năm trở lại đây. Công ty đã cố gắng đàm phán tìm kiếm nguồn trợ giúp tài chính từ năm 2012, tuy nhiên, vẫn cho biết "không bán bộ phận kinh doanh LCD" của mình.

Mảng kinh doanh LCD của Sharp phải vật lộn với cuộc cạnh tranh gay gắt về giá từ các nhà sản xuất Trung Quốc, cùng các đối thủ trong nước như Japan Display hiện cũng nhận được sự hậu thuẫn từ INCJ (giữ 35% cổ phần Japan Display).

Giới phân tích cho rằng Sharp có thể sáp nhập mảng kinh doanh màn hình với Japan Display để gia tăng khả năng cạnh tranh và giá cả, nhưng nguồn tin Reuters cho rằng các nhà quản lý công ty không đồng ý với bước đi này.

(*) INCJ (Innovation Network Corporation of Japan) được chính phủ Nhật Bản lập ra năm 2009 với nỗ lực giúp ngành công nghệ quốc gia giữ vững khả năng cạnh tranh. Chính phủ chi ra 286 tỉ Yen trong tổng số 300 tỉ Yen vốn hóa của INCJ. Các khoản đầu tư của INCJ được giám sát bởi Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên