19/01/2016 09:30 GMT+7

Samsung muốn mở thêm dịch vụ sửa chữa điện thoại tại VN

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Công ty TNHH Samsung Electronics VN (SEV) vừa có văn bản gửi Tổng cục Hải quan nêu có kế hoạch mở thêm dịch vụ gia công sửa chữa, làm mới điện thoại di động, máy tính bảng ở VN cho các đối tác nước ngoài.

Cho rằng SEV thực tế đã trở thành trung tâm sản xuất kỹ thuật toàn cầu của Samsung, vì vậy văn bản của công ty này nêu rõ ý định sẽ mở thêm dịch vụ sửa chữa, làm mới, trong đó có thuê các doanh nghiệp VN thực hiện sửa chữa, làm mới một số bộ phận như màn hình LCD. “Các doanh nghiệp sửa chữa có thể tự cung ứng một số nguyên vật liệu” - văn bản cho biết.

SEV nêu nguyên tắc: các sản phẩm từ nước ngoài vào VN sửa chữa, làm mới, nếu không thể sửa được sẽ tiêu hủy tại VN và sau quá trình sửa chữa, số IMEI, số xêri có thể phải sửa chữa nhằm mục đích quản lý. SEV có lưu ý khả năng các doanh nghiệp nội địa ở VN khi sửa chữa, làm mới có thể gây thất thoát nguyên vật liệu... nên đề nghị hướng dẫn thủ tục khai báo và xử lý. SEV đề nghị Tổng cục Hải quan sớm hướng dẫn để có thể thực hiện hoạt động kinh doanh.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên