15/04/2016 14:59 GMT+7

​Robot điện thoại cực đáng yêu của Sharp

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Được tích hợp đầy đủ chức năng trong cơ thể để trở thành điện thoại thông minh, RoboHon của Sharp còn có thể đi, nhảy theo điệu nhạc.

Theo Sharp thì chú robot này đã phá bỏ khuôn mẫu về những chiếc điện thoại thông minh. RoboHon ra đời mang tính nhân văn, thân thiện, đặc biệt với người cao tuổi và trẻ em - Nguồn: Engadget

RoboHon cao 20 cm. Trên bụng của nó chính là màn hình QVGA rộng 2 inch (5,08 cm). Điểm đặc biệt là nó được trang bị một máy chiếu trên đầu để trình chiếu những gì có trên màn hình điện thoại ra một mặt phẳng rộng hơn với độ phân giải lên đến 720p.

RoboHon có thể tạo ra một rạp chiếu phim mini chất lượng cao tại bất kì đâu. Nó còn có thể chụp ảnh, kết nối 3G, di chuyển, cử động tay chân, bày tỏ cảm xúc và cúi chào khách tới nhà.

RoboHon tương tác trực tiếp với chủ nhân qua giọng nói nhằm giảm thiểu tối đa việc tương tác với màn hình.

Sharp đã nhấn mạnh vào 3 công nghệ nhận diện giọng nói trong đó có giọng nói ngoại tuyến và đám mây giọng nói, người dùng trả phí hằng tháng cho nhận diện này.

RoboHon sẽ được trang bị thêm những ứng dụng như đặt xe taxi cho chủ bằng cách định vị vị trí hiện tại và thông báo điểm cần đến; dạy nấu ăn; khám phá và đề xuất các nhà hàng, quán cà phê, quán bar...

RoboHon sẽ được bán đầu tiên tại thị trường Nhật Bản vào cuối tháng 5 tới với mức giá dự kiến là 1.800 usd.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên