05/05/2015 15:20 GMT+7

Robot biến tin nhắn Twitter thành thư tay

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Thư tay gần như không còn chỗ đứng trong thời mạng xã hội bùng nổ, song một công ty Mỹ vừa có ý tưởng độc đáo giúp người dùng Twitter có thể “viết” thư dễ dàng.

Robot sẽ "viết" thư tay như thật với nội dung từ tin nhắn Twitter - Ảnh: KIND Snacks

Công ty thực phẩm KIND Snacks đã đặt hàng hãng sản xuất robot in ấn Bond để tạo ra robot có thể viết thư tay với nội dung là các tin nhắn (tweet) được gửi lên Twitter, theo video giới thiệu chiến dịch của hãng trên YouTube.

Robot của Bond chỉ nhận “biên thư” các dòng tweet có hashtag #thankskindly nhằm hưởng ứng Military Appreciation Month (Tháng biết ơn quân đội), sự kiện mà người Mỹ dành cả tháng 5 để bày tỏ lòng biết ơn với những người phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ.

Người dùng tại Mỹ có thể gửi thư cám ơn đến các quân nhân hay cựu binh dưới dạng thư tay do robot viết bằng cách gửi thông điệp của họ lên Twitter kèm theo hashtag #thankskindly.

“Có 350.000 dòng tweet được gửi mỗi phút và các tin nhắn 140 ký tự này sẽ có ý nghĩa hơn trong Tháng biết ơn quân đội này,” video của KIND Snacks cho biết.

“Chúng tôi rất vui khi được trao những thông điệp này đến tay các cựu binh và quân nhân” - Dana Rosenberg, trưởng nhóm thiện nguyện của KIND Snacks, nói với trang Mashable.

Đại diện công ty Bond cho biết các robot của họ sẽ chọn ngẫu nhiên từ kho dữ liệu 1.000 lối viết tay khác nhau để các lá thư trông đa dạng và tránh được kiểu giả tạo thường thấy ở các kiểu thư in nhái mẫu chữ viết tay.

Với mỗi dòng tweet được chuyển thành thư tay, KIND Snacks cũng sẽ góp 1 USD vào chương trình Cell Phones for Soldiers (Điện thoại di động cho người lính), chuyên cung cấp các dịch vụ liên lạc miễn phí cho binh lính và cựu binh Mỹ.

Chương trình được đề xướng từ năm 2004 sau khi anh em nhà Robbie và Brittany Bergquist bị sốc trước hóa đơn tiền điện thoại khổng lồ mà các quân nhân phải chi trả để có thể gọi điện cho người thân, theo Mashable.

Chiến dịch #thankskindly chính thức bắt đầu hôm 30-4 và hiện đã gây quỹ được 500 USD trong mục tiêu 10.000 dòng tweet và 10.000 USD mà KIND Snacks đặt ra khi chương trình kết thúc vào 31-5.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên