27/04/2015 11:00 GMT+7

Nokia bác tin sẽ quay lại sản xuất điện thoại

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Công ty Nokia (Phần Lan) vừa chính thức lên tiếng bác tin đồn hãng sẽ quay lại sản xuất điện thoại di động, đúng một năm sau khi bán mảng kinh doanh này cho Microsoft.

Nokia khẳng định không có kế hoạch sản xuất hay bán điện thoại di động - Ảnh: Thanh Trực

Thông cáo phát đi ngày 26-4 của Nokia cho biết hãng không có ý định sản xuất hay bán điện thoại di động sau khi có tin đồn công ty này đang “đàm phán để sản xuất điện thoại di động tại một nhà máy ở Trung Quốc”.

Công ty Phần Lan khẳng định thông tin trên là “sai sự thật và có nhiều bình luận không đúng” về một lãnh đạo của Nokia Networks, theo thông cáo nói trên.

“Xin nhắc lại, chúng tôi hiện không có kế hoạch sản xuất hay bán điện thoại di động” - Nokia khẳng định.

Tin đồn Nokia sẽ quay lại thị trường điện thoại di động ngay trong năm tới được trang tin công nghệ Redcode tung ra hồi tuần trước. Recode khẳng định thông tin trên có được từ hai nguồn tin giấu tên có liên quan đến kế hoạch trở lại của Nokia.

Tuy nhiên, dù tin đồn là đúng hay sai thì Nokia hiện vẫn đang bị ràng buộc không được sử dụng thương hiệu Nokia cho đến quý 4-2016, theo thỏa thuận với Microsoft khi bán bộ phận sản xuất điện thoại cho công ty này hồi tháng 4 năm ngoái.

Microsoft hoàn tất thương vụ trị giá 7,2 tỉ USD mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia vào ngày 25-4-2014.

Thương vụ trên không bao gồm chuyển giao bộ phận công nghệ Nokia Technologies, do đó Nokia vẫn đang chuyển giao các bằng sáng chế của mình cho các hãng điện thoại khác. Điều này có nghĩa Nokia có thể liên kết với các nhà sản xuất khác để sản xuất điện thoại di động, nhưng các sản phẩm này sẽ mang thương hiệu của các công ty đó thay vì Nokia.

Sau khi bán lại mảng di động cho Microsoft, Nokia tập trung vào lĩnh vực sản xuất trang thiết bị mạng viễn thông hay dịch vụ như bản đồ trực tuyến here.com.

Hồi giữa tháng 4-2015, Nokia cũng ngỏ ý mua lại mảng mạng di động của công ty viễn thông Pháp Alcatel-Lucent với giá 16,6 tỉ USD nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường trang thiết bị mạng viễn thông.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên