10/07/2015 09:04 GMT+7

Nhiều người dân lắp thiết bị 
kích sóng di động trái phép

M.QUANG
M.QUANG

TT - Các nhà mạng đều xác định can nhiễu ảnh hưởng đến chất lượng mạng data (3G) khiến việc truy cập mạng khó khăn, nhất là trên băng tần 900 MHz. 

Ngày 9-7, Cục Tần số vô tuyến điện đã làm việc với các nhà mạng về vấn đề can nhiễu di động. 

Qua đó thừa nhận trách nhiệm của mình phải cải thiện sóng tốt hơn vì vùng phủ chưa hoàn chỉnh, vẫn còn vùng lõm, sóng yếu dẫn đến việc người dân lắp đặt các thiết bị kích sóng gây can nhiễu.

Tuy nhiên, các nhà mạng cũng nêu lên những khó khăn khi dựng trạm phát sóng BTS để giải quyết vùng lõm.

Thời gian qua tại Hà Nội, Lâm Đồng phát hiện hàng loạt vụ việc sử dụng các thiết bị không được phép gây ảnh hưởng đến mạng di động.

Trong đó, thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội và Công an Hà Nội vừa thanh tra đột xuất hai hộ gia đình tại Q.Cầu Giấy và Q.Đống Đa, xác định các hộ gia đình sử dụng các thiết bị vô tuyến điện (còn gọi là thiết bị kích sóng di động) trái phép gây ảnh hưởng đến mạng viễn thông của các nhà cung cấp dịch vụ di động.

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Phương Đông, giám đốc Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực I, cho biết để chấm dứt tình trạng người dân vi phạm, sử dụng thiết bị kích sóng thì biện pháp đầu tiên phải xử lý đó là chuyện sóng kém.

Nếu kết quả đo chất lượng vùng phủ cho thấy nhà mạng không đạt yêu cầu thì nhà mạng phải có trách nhiệm khắc phục. Trong thời gian chờ đợi lắp trạm BTS, nhà mạng phải có các giải pháp tình thế đảm bảo có sóng cho người dân.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên