04/01/2015 13:39 GMT+7

​Người chơi game phải cung cấp thông tin cá nhân

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Người chơi game trên mạng đối với các trò chơi điện tử G1 (có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau, đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp) phải cung cấp các thông tin cá nhân.

Phải có khuyến cáo “Chơi quá 180 phút một ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe”

Ðó là quy định tại thông tư quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng mới được Bộ Thông tin - truyền thông ban hành.

Thông tư nêu rõ người chơi khi tạo tài khoản sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử G1 phải cung cấp những thông tin cá nhân gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số CMND hoặc hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp.

Trường hợp người chơi dưới 14 tuổi và chưa có đủ giấy tờ, người giám hộ hợp pháp của người chơi quyết định việc đăng ký thông tin cá nhân của mình để thể hiện sự đồng ý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đăng ký đó.

Doanh nghiệp cung cấp trò chơi phải lưu giữ các thông tin cá nhân người chơi suốt quá trình người chơi sử dụng dịch vụ và trong sáu tháng sau khi người chơi ngừng sử dụng dịch vụ.

Thông tư cũng quy định phân loại trò chơi điện tử theo độ tuổi người chơi gồm trò chơi dành cho người lớn (18+), dành cho thiếu niên (12+) và cho mọi lứa tuổi (00+).

Doanh nghiệp cung cấp trò chơi sẽ phải tự phân loại trò chơi theo độ tuổi; thể hiện kết quả phân loại trò chơi điện tử theo độ tuổi người chơi trong hồ sơ đề nghị phê duyệt nội dung, kịch bản đối với trò chơi điện tử G1 và các hồ sơ thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3 và G4...

Doanh nghiệp có nghĩa vụ quản lý vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng trong trò chơi điện tử theo đúng quy tắc trò chơi đã công bố và phù hợp với nội dung, kịch bản trò chơi đã được phê duyệt; vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng chỉ được sử dụng trong phạm vi trò chơi điện tử và theo đúng mục đích mà doanh nghiệp đã báo cáo.

Vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng không phải là tài sản, không có giá trị quy đổi ngược lại thành tiền, thẻ thanh toán, phiếu thưởng hoặc các hiện vật có giá trị giao dịch bên ngoài trò chơi điện tử; không mua, bán vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng giữa
những người chơi với nhau.

Thông tư cũng quy định doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi phải đảm bảo đáp ứng được yêu cầu quản lý thời gian chơi của người chơi từ 0g-24g hằng ngày và bảo đảm tổng thời gian sử dụng tất cả trò chơi điện tử G1 của một doanh nghiệp với mỗi người chơi dưới 18 tuổi không quá 180 phút trong 24 giờ mỗi ngày; phải có thông tin khuyến cáo với nội dung “Chơi quá 180 phút một ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe”...

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên