01/10/2015 12:16 GMT+7

​Mỹ thành lập lực lượng đặc biệt chống tấn công mạng

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Theo tuyên bố của Lầu Năm Góc, Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định thiết lập một Đội Đặc nhiệm Mạng nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công mạng chống lại nước này.

Mỹ hiện xem Nga và Trung Quốc là các đối thủ lớn nhất của họ trong lĩnh vực không gian mạng - Ảnh: Sputnik News

Tuyên bố trên được đưa ra trong buổi điều trần tại Uỷ ban Quân vụ Hạ viện Mỹ ngày hôm qua, 30-9.

“Để hỗ trợ các mục tiêu an ninh mạng, chúng tôi đang thành lập một Đội Đặc nhiệm Mạng để đào tạo họ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến không gian mạng.

Chúng tôi sẽ trang bị cho họ các công cụ cũng như cơ sở hạ tầng cần thiết để hoạt động hiệu quả” - Sputnik News dẫn lời các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Các quan chức cũng cho biết lực lượng này sẽ gồm 68 Đội Bảo vệ Mạng. 13 đội sẽ tập trung vào việc bảo vệ các cuộc tấn công mạng “gây hậu quả đáng kể”, trong khi 27 đội khác sẽ hỗ trợ các “kế hoạch hành động và hoạt động dự phòng”. 25 đội còn lại sẽ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ “phân tích và lên kế hoạch”.

Trong buổi điều trần, Đô đốc Michael Rogers thừa nhận chính quyền Washington không đưa chính sách ngăn chặn hiệu quả đối với các cuộc tấn công mạng trong thời gian gần đây. Sắp tới, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ nỗ lực hơn để củng cố điều này.

Ông cũng khẳng định Mỹ đang bị đe doạ bởi các cuộc tấn công mạng lớn, trong đó Nga và Trung Quốc đang là những đối thủ hàng đầu của họ trong lĩnh vực không gian mạng.

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ trở thành nạn nhân của hàng loạt các cuộc tấn công mạng, với các động cơ tội phạm, kinh tế hay chính trị.

Vào tháng 4, Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ từng thừa nhận rằng tin tặc tấn công mạng lưới của họ, làm ảnh hưởng dữ liệu cá nhân của hơn 21 triệu nhân viên hiện tại và cựu nhân viên của chính phủ nước này.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên