03/02/2016 10:23 GMT+7

Một ngày ở năm 2020 - con người sẽ nhàn rỗi hơn

K.D.
K.D.

Một trong những vấn đề của xã hội hiện đại là nhịp sống bận rộn và quay cuồng khiến con người dễ gặp căng thẳng cũng như ít có thời gian dành cho bản thân và gia đình. Có giả định cho rằng năm 2020, tương lai gần của 5 năm nữa, con người sẽ bớt bận rộn hơn nhờ sự hỗ trợ của công nghệ. 

Tiết kiệm thời gian nhờ các vật dụng thông minh

Cùng với cuộc cách mạng công nghệ IoTs, hàng tỉ thiết bị thông minh sẽ kết nối với nhau để phục vụ con người được tốt hơn. Trong đó, các hãng công nghệ đã cam kết cho ra đời hàng loạt đồ điện tử gia dụng thông minh, giúp con người giảm thời gian và sức lực trong công việc chăm sóc nhà cửa, bản thân khá nhiều.

Tủ lạnh thông minh sẽ giúp người dùng kiểm soát chất lượng, số lượng thực phẩm có trong tủ, đặt hàng trực tiếp từ siêu thị theo những ghi chú mua sắm đã được thiết lập sẵn theo thói quen gia chủ. 

Những căn nhà thông minh cũng sẽ giúp gia chủ chăm sóc vật nuôi, tưới cây, tự động điều chỉnh nhiệt độ, mở nhạc hoặc dọn dẹp chỉ với một nút bấm. Dù đang ở xa, bạn cũng có thể quan sát hoặc chăm sóc người thân của mình nhờ các thiết bị cảm ứng, camera được kết nối với đồng hồ thông minh hoặc điện thoại thông minh.

Những món đồ gia dụng đều có thói quen ghi nhớ, tổng hợp các thói quen của người dùng, từ đó đưa ra các gợi ý hoặc các thiết lập có lợi nhất, giúp tiết kiệm công sức nhất. 

Phụ nữ và những người mê thời trang cũng tiết kiệm được khá nhiều sức lực khi đi mua sắm nhờ công nghệ mua sắm thông minh. Bạn có thể ướm thử hàng chục bộ quần áo chỉ bằng cách quẹt tay, gương thần thông minh có camera cảm biến sẽ lưu hình ảnh của bạn và các bộ trang phục sẵn có để cho ra hình ảnh như thật.

Tiết kiệm thời gian nhờ giao thông thuận lợi

Ở năm 2020, thời gian dành cho kẹt xe và di chuyển trên đường sẽ không còn là nỗi lo của nhiều người hiện đại. Kính chỉ đường - thiết bị thông minh kết nối với trạm điều khiển giao thông, thời tiết sẽ cung cấp cho bạn lộ trình ngắn nhất, thuận tiện nhất để di chuyển đến đích muốn.

Sắp có mưa to hay con đường bạn đang đi bỗng nhiên bị chặn hay chuyến xe buýt quen thuộc hôm nay bỏ chuyến? Thiết bị này lập tức thông báo cho người dùng và đưa ra các giải pháp gợi ý như đề nghị bạn bắt xe buýt 150 hoặc đi vòng qua đường khác.

Nhưng ở tương lai gần, con người có thể cũng không cần di chuyển nhiều để đến được lớp học, công sở hay các cuộc họp. Công nghệ thực tế ảo, hologram và các loại hình kết nối thông minh sẽ giúp các doanh nhân bàn bạc, hội họp hay giới thiệu sản phẩm với những người ở bên kia bán cầu y như đang ngồi đối diện. Trời lạnh dưới 10 độ và học trò tiểu học không ra khỏi nhà được? Trường học cũng vẫn mở cửa, các lớp học vẫn điểm danh như thường với điều kiện là trò nào cũng có thiết bị trình chiếu thực tế ảo và thầy có thể dạy ngay từ nhà.

Giáo dục cũng sẽ rất sống động và hấp dẫn đủ để cho học sinh, dù không cần phải đến lớp, vẫn say mê học. Đó là những giờ lịch sử, sinh học được tái hiện bằng cách phối hợp các công nghệ sống động như thật. Học sử bằng vua Lê trả kiếm rùa thật nổi lên ngay giữa lớp học, ai mà không mê?

Còn nhiều ý tưởng khác về một ngày của năm 2020 tươi đẹp, hiện đại và tiện nghi, con người sẽ rảnh rỗi hơn để chăm sóc người thân với sự hỗ trợ của công nghệ trong:

Không đến từ Hollywood - nơi nổi tiếng với những bộ phim về tương lai như thường thấy, “Một ngày ở năm 2020” là ý tưởng của hàng ngàn người Việt đã dự thi cuộc thi #Tương lai là…do Samsung tổ chức vào tháng 12-2015. Cuộc thi gây một tiếng vang lớn với nhiều người trẻ, khi tập hợp được nhiều viễn cảnh, mong muốn, ý tưởng độc đáo về tương lai. Những ý tưởng này chính là nguồn cảm hứng để các hãng công nghệ tiếp tục thay đổi và phát triển. Nhằm kiến tạo một tương lai gần tươi đẹp hơn, tiện nghi hơn từ chính những ước mơ nhân bản và gần gũi của con người, đó chính là mục đích Samsung đang hướng tới.

K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên