18/07/2016 14:19 GMT+7

Điều tra vụ dùng thiết bị thu phát sóng thi bác sĩ 

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Chiều 18-7, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết đang tiếp tục điều tra mở rộng hành vi gian lận trong thi cử bằng thiết bị điện tử công nghệ cao của 3 y sĩ dự thi liên thông ngành bác sĩ đa khoa tại Trường ĐH Y Dược Cần Thơ. 

Các thiết bị thu phát sóng siêu nhỏ, được 3 y sĩ sử dụng để gian lận khi thi liên thông vào Đại học Y Dược Cần Thơ - Ảnh: công an cung cấp
Các thiết bị thu phát sóng siêu nhỏ, được 3 y sĩ sử dụng để gian lận khi thi liên thông vào Đại học Y Dược Cần Thơ - Ảnh: công an cung cấp

Theo thông tin từ Trường ĐH Y dược Cần Thơ, kỳ thi liên thông dành cho hệ vừa học vừa làm, tổ chức trong 2 ngày (14 và 15-7) với 2.419 thí sinh dự thi vào 8 ngành. Trường đã lập biên bản đình chỉ thi đối với 13 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 3 trường hợp gắn thiết bị thu phát sóng. 

3 thí sinh gian lận này bị giám thị coi thi phát hiện trong ngày thi thứ hai.

Ngay sau khi phát hiện, trường đã báo với cơ quan An ninh điều tra. 3 thí sinh vi phạm gồm Ngô Văn Cảnh (31 tuổi, ngụ Lâm Đồng, công tác tại Phòng khám Sinh Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai), Nguyễn Hiền Việt Dũng (30 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM, công tác tại Bệnh viện Vũ Anh, TP.HCM) và Huỳnh Thế An (28 tuổi, công tác tại Trung tâm y tế dự phòng Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã được mời đến làm việc.

Làm việc với cơ quan điều tra, các thí sinh thừa nhận do trình độ yếu, sợ không đủ khả năng thi đậu ngành bác sĩ đa khoa nên đã lên mạng Internet tìm mua các loại tai nghe, thiết bị thu phát sóng di động. Sau khi vào phòng thi, các đối tượng đọc đề thi và nhờ người bên ngoài giải đề, đọc đáp án để ghi vào bài thi.

Cảnh và Thế An đã nhờ đồng nghiệp cùng làm chung đọc và giải đề thi, còn Dũng nhờ người bên ngoài đọc giải đề với giá 10 triệu đồng cho 3 môn thi.

Cả ba đã làm theo cách này và thi trót lọt 2 môn chuyên ngành và Toán, đến môn thi thứ ba mới bị phát hiện. Trường hợp của Cảnh và Dũng, khi bị phát hiện thì thiết bị đã nằm sâu trong tai nên bác sĩ phải nội soi gắp ra.

Hiện vụ việc được Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ điều tra mở rộng, phát hiện thêm đối tượng tham gia và đường dây cung cấp thiết bị gian lận này.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên