28/10/2014 12:48 GMT+7

Microsoft bỏ giới hạn dung lượng lưu trữ đám mây OneDrive 

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Ngày 27-10, Hãng Microsoft đã bất ngờ quyết định bỏ giới hạn dung lượng trên dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive cho các thuê bao bộ Office 365 Home, Personal, hay University.  

Lưu trữ tùy thích

Như vậy, các thuê bao này có thể lưu trữ bao nhiêu dung lượng trên OneDrive tùy thích.

Quyết định này đã được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Microsoft tặng 1TB lưu trữ trên OneDrive cho các thuê bao Office 365.

Vào thời điểm đó, Microsoft cũng tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí cho người dùng (lên 15GB).

Chi phí một tháng sử dụng Office 365 trên máy PC, Mac, tablet và smartphone chỉ có 6,99 USD.

Trong khi đó, hai dịch vụ lưu trữ đám mây cạnh tranh là Google và Dropbox thu 9,99 USD chỉ cho dung lượng lưu trữ 1TB mà không có phần mềm Office kèm theo.

Cho rằng đây là một cú cạnh tranh của Microsoft đối với Google và Dropbox, thiên hạ vì thế đang chờ đợi sự "đáp trả" của 2 dịch vụ lưu trữ đám mây kia.

Lenovo tham gia giám sát thể lực

Hãng Lenovo đã lặng lẽ bắt đầu tham gia thị trường thiết bị thông minh có thể đeo được giám sát thể lực (fitness wearables) với chiếc vòng đeo tay Lenovo Smartband SW-B100. (Sony trước đây cũng đã có một dòng thiết bị tương tự cùng tên là Smartband).

Chiếc vòng của Lenovo theo dõi các hoạt động rèn luyện thể lực hàng ngày của người đeo như ghi số bước chân, tính khoảng cách đã đi được, đo nhịp tim, giám sát tình trạng ngủ,…

Thông qua ứng dụng di động, các dữ liệu ghi nhận được sẽ được thể hiện thành các biểu đồ hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng cho người dùng dễ theo dõi trên thiết bị di động của mình.

Lenovo Smartband còn có tính năng thông báo cuộc gọi tới và tin nhắn mới, cũng như nhắc nhở các cuộc hẹn và phiên tập thể dục.

Đặc biệt, nó được tích hợp cả tính năng hiếm thấy trên một thiết bị tương tự là có thể tự động đăng nhập, mở khóa máy tính cho người dùng không cần phải nhập mật khẩu.

Thiết bị tương thích với hệ điều hành Android 4.3 trở lên và iOS 7.1 trở lên.

3 chiếc vòng đeo tay thông minh theo dõi thể lực 

Hãng Fitbit vừa giới thiệu bộ 3 chiếc vòng đeo tay thông minh theo dõi thể lực mới được bổ sung thêm tính năng GPS và đo nhịp tim là Fitbit Charge, Fitbit Charge HR, và Fitbit Surge.

Trong khi 2 thiết bị sau phải đợi tới đầu năm 2015 mới có, chiếc Fitbit Charge đã được công bố ngày 27-10-2014. Nó có màn hình OLED nhỏ và thời lượng pin dài tới 1 tuần.

Fitbit Charge có thể đếm số bước, khoảng cách đã đi, lượng calorie được đốt cháy, số tầng lầu vừa leo được. Nó sẽ tự động chuyển sang chế độ ngủ để theo dõi tình trạng ngủ và giờ thức giấc của bạn. Nó sẽ đánh thức bạn dậy bằng chế độ rung.

Chiếc vòng sẽ nhận sổ liên lạc Caller ID từ smartphohne mà bạn kết cặp bằng sóng Bluetooth, hiển thị tên và số phone của người gọi tới. Có tính năng chống nước.

Riêng chiếc vòng Fitbit Charge HR, ngoài những tính năng như Fitbit Charge còn được tích hợp thêm tính năng đo nhịp tim. Nó dùng công nghệ cảm biến PurePulse của Fitbit và dùng ánh sáng đèn LED để đo lưu lượng máu lưu thông thông qua thiết bị quét nhịp tim quang học.

Xin mời xem clip

 

Tablet lớn nhất thế giới

Với hai chiếc tablet Nabi Big Tab HD của hãng Fuhu (Mỹ), người ta không thể cầm trên tay mà chính xác là phải bưng nó. Hai chiếc tablet lớn nhất thế giới này có màn hình 20 inch (1600 x 1900 pixel) và 24 inch (1080 x 1920 pixek). Màn hình cảm ứng 15 điểm chạm. Bộ nhớ lưu trữ 16GB, không hỗ trợ thẻ nhớ. CPU NVIDIA Tergra Quad-core. Hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

Mục đích chính của những chiếc tablet "khổng lồ" này là để chia sẻ nội dung cho nhiều người cùng xem (như cả gia đình).

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên