Mạng xã hội Google+ (Google Plus) phân tách thành hai dịch vụ Photos và Streams - Ảnh minh họa: BidnessETC |
Sở hữu hơn 2 tỉ trang hồ sơ (profile), song số người chủ động dùng thật sự chỉ chưa đầy 6 triệu, mạng xã hội Google+ mới đây đã phải thực hiện vài động thái mang tính chiến lược nhằm thu hút người dùng từ những đối thủ cạnh tranh như Facebook.
Bradley Horowitz - một lãnh đạo mảng sản phẩm của Google - tiết lộ ông vừa được bổ nhiệm dẫn dắt hai mảng sản phẩm mới, là “Photos” (Hình ảnh) và “Streams” (Truyền tải nội dung số).
Theo trang tin công nghệ TheNextWeb, thông báo của Bradley xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Sundar Pichai, phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng Android và sản phẩm di động của Google, có cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes: “Mọi người sẽ càng lúc càng nhận thấy chúng tôi (Google) tập trung nhiều hơn cho mảng truyền thông, hình ảnh và truyền tải (Google+ Stream) như ba lĩnh vực riêng biệt, thay vì một như trước đây.”
Bên cạnh việc chia tách mảng quản lý hình ảnh khỏi Google+, người khổng lồ tìm kiếm sẽ tách dịch vụ nhắn tin tức thời Hangouts ra khỏi mạng xã hội này, nhằm “phát triển cả ba một cách độc lập”.
Google+ hiện đang bị bỏ xa bởi Facebook. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang sở hữu 1,3 tỉ người dùng thường xuyên cùng 3 tỉ lượt xem video mỗi ngày.
* Xem: "Đe dọa" Youtube, Facebook lớn mạnh cỡ nào?
Về mảng hình ảnh, Facebook có 300 triệu người dùng thường xuyên đang chia sẻ hình ảnh trên dịch vụ Instagram. Với dịch vụ nhắn tin, 700 triệu người đang sử dụng WhatsApp của Facebook.
Ở chiều ngược lại, dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh cùng dịch vụ nhắn tin Hangouts của Google+ đều không thu hút được số lượng người dùng tương tự.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận