06/11/2014 14:34 GMT+7

Mã độc tấn công hàng trăm nghìn iphone, ipad

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hãng an ninh mạng Mỹ Palo Alto Networks  cảnh báo một loại mã độc đang tấn công hàng nghìn người sử dụng các thiết bị công nghệ của hãng Apple.

Trong một cửa hiệu Apple ở Bắc Kinh. Mã độc WireLurker có thể tấn công cả máy tính và thiết bị di động của Apple - Ảnh: Reuters

Theo trang công nghệ The Verge, mã độc WireLurker chuyên tấn công hệ điều hành máy tính để bàn và điện thoại di động của Apple có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã xâm nhập thiết bị của hàng trăm nghìn người sử dụng tại nước này.

WireLurker phát tán thông qua các ứng dụng tải lên từ cửa hàng ứng dụng không chính thức và có thể đánh cắp thông tin của người sử dụng.

Palo Alto Networks cho biết hơn 400 ứng dụng bị nhiễm độc đã được tải hơn 350.000 lần trong những ngày qua.

“WireLurker là mã độc lợi hại chưa từng thấy trong hệ điều hành iOS và OS X của Apple - giám đốc Palo Alto Networks Ryan Olson nhận định - kỹ thuật phát triển mã độc này cho thấy bọn tin tặc đang ngày càng trở nên đáng sợ”.

WireLurker có khả năng lây lan từ máy vi tính Mac của Apple sang các thiết bị di động qua đường dây cáp USB.

Mã độc này có thể đánh cắp rất nhiều thông tin cá nhân của người sử dụng.

Trước đó, dịch vụ điện toán đám mây iCloud của Apple ở Trung Quốc cũng bị tin tặc tấn công để ăn trộm những thông tin như mật mã, tin nhắn, hình ảnh, thông tin liên hệ…

Trung Quốc hiện là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Trong quý 2-2014, doanh số của Apple tại đây tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên