13/08/2014 14:59 GMT+7

Lý do Facebook yêu cầu đổi nhanh mật khẩu

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Facebook đã có phản hồi về việc "buộc người dùng đổi mật khẩu tài khoản" ngày 12-8.

>> Facebook khóa nhiều tài khoản, người dùng hoang mang

Người dùng cần cập nhật phiên bản ứng dụng Facebook mới nhất để tránh đăng nhập lỗi - Ảnh: AFP
Người dùng cần cập nhật phiên bản ứng dụng Facebook mới nhất để tránh đăng nhập lỗi - Ảnh: AFP

Ngày 13-8, phía Facebook đã có phản hồi chính thức với Tuổi Trẻ về việc buộc hàng loạt người dùng đổi mật khẩu tài khoản vào ngày 12-8. Facebook cho biết "Bảo mật luôn là ưu tiên hàng đầu của Facebook, vì lẽ đó chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những nguồn lực thiết thực nhằm hỗ trợ người dùng bảo vệ tài khoản cũng như các thông tin của họ."

Theo giới an ninh mạng, nhiều khả năng những tài khoản Facebook bị buộc đổi nhanh mật khẩu vào ngày 12-8 đã rơi vào tay tin tặc, đặc biệt sau khi công ty Hold Security khám phá 1,2 tỉ tài khoản người dùng Internet bị tin tặc Nga chiếm giữ.

Facebook chia sẻ lý do chính: "Chúng tôi đã xây dựng hàng loạt phòng tuyến bảo mật nhằm chống lại tình trạng tấn công giả mạo cũng như các mã độc, trong đó có hệ thống tự động hiện đại, hoạt động bí mật nhằm xác định và đánh dấu những tài khoản Facebook bị tấn công. Trong những trường hợp người dùng bị nhiễm mã độc thông qua phương thức thư rác (spam) hoặc tấn công giả mạo, tài khoản của họ sẽ được chạy quá trình phục hồi, từ đó người dùng có thể thay mật khẩu và thực hiện một vài bước cần thiết khác nhằm duy trình tình trạng bảo mật cho tài khoản Facebook của họ."

* XemTin tặc Nga trộm 1,2 tỉ tài khoản Internet

Động thái bất ngờ buộc người dùng đổi mật khẩu của Facebook khiến nhiều người dùng ngơ ngác không rõ nguyên do, một số lầm tưởng tài khoản đã "bị hack". 

Người dùng cần lưu ý cảnh giác với những email thông báo "đổi mật khẩu", "xóa tài khoản" và yêu cầu click vào liên kết bên trong email để cập nhật. Đây là những email lừa đảo từ tin tặc lợi dụng

Nâng cấp ứng dụng di động

Đối với người dùng Facebook trên thiết bị di động, cần cập nhật phiên bản ứng dụng Facebook mới nhất để có thể đăng nhập trở lại vào tài khoản của mình. Một thông báo lỗi đăng nhập sẽ hiển thị nếu người dùng vẫn sử dụng các phiên bản Facebook cũ trên smartphone và tablet.

- iPhone/iPad: Facebook 13.1 từ iTunes.
- Android: Facebook 15.0.0.14.16 từ Google Play.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên