20/09/2015 14:17 GMT+7

Lên mạng nhiều thêm mệt

ANH THƯ
ANH THƯ

TT -  Thế hệ trẻ có những vấn đề mới có thể gây lo lắng và dẫn đến trầm cảm trong các trường hợp cực đoan và mạng xã hội là một trong những nhân tố chính.

Một nghiên cứu mới trình bày tại hội nghị Hiệp hội Tâm lý xã hội Anh ở Manchester cho thấy thanh thiếu niên sẽ cảm thấy áp lực và lo lắng với chuyện phải luôn trực tuyến trên mạng truyền thông xã hội và chuyện không thể trả lời tin nhắn hoặc bình luận những bài đăng trên mạng xã hội.

“Nhìn chung sử dụng mạng xã hội ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ nhưng những ai vào mạng xã hội ban đêm sẽ chịu các tác động nhiều hơn nữa” - tiến sĩ Heather Clealand Woods, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, nhận định.

Việc thức khuya ảnh hưởng mạnh đến nguy cơ bị trầm cảm và lo lắng bởi thanh thiếu niên cần ngủ đủ giấc suốt những năm trong giai đoạn phát triển ở lứa tuổi này và việc mất ngủ kinh niên có thể để lại nhiều hậu quả đáng kể.

Thế hệ trẻ có những vấn đề mới có thể gây lo lắng và dẫn đến trầm cảm trong các trường hợp cực đoan và mạng xã hội là một trong những nhân tố chính.

Tiến sĩ Woods giải thích rằng việc tăng thời gian sử dụng mạng xã hội trong giới trẻ là kết quả của áp lực từ những bạn bè đồng trang lứa và từ việc phải trực tuyến 24/24 giờ. Tuy nhiên, tiến sĩ Woods nhấn mạnh bản thân việc sử dụng truyền thông xã hội không phải là một hoạt động tiêu cực.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên