19/10/2015 07:53 GMT+7

​Lê Đức Bảo Ân đoạt quán quân cuộc thi sáng tác ảnh nhanh 2015

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Thí sinh Lê Đức Bảo Ân đã đoạt giải quán quân cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2015 tại TP.HCM, đồng thời đoạt chiếc vé đến tham dự chuyến Photo Clinic tại Nhật Bản.

Bức ảnh đoạt giải của Lê Đức Bảo Ân

Đây là năm thứ 10 liên tiếp cuộc thi sáng tác ảnh nhanh diễn ra tại Việt Nam. Canon PhotoMarathon 2015 đã thu hút hơn 5.000 người đến tham dự tại nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. Kết quả chung cuộc đã được công bố tối 17-10.

Bức ảnh của Bảo Ân chụp cảnh trọng tài đang cầm tay hai võ sĩ để quyết định đưa tay chọn người thắng cuộc.

“Bức ảnh này đã nắm bắt được một khoảnh khắc rất hiếm có và khó chụp. Trong tác phẩm, bên cạnh vẻ đẹp đến từ màu sắc, bố cục, ta còn cảm nhận được một câu chuyện đặc sắc về hai cảm xúc đối lập giữa người sắp đạt được vinh quang và người sắp phải nhận lấy thất vọng. Chính điều đó đã làm nên yếu tố có một không hai của bức ảnh đoạt giải này”, ông Hồ Vũ, giám khảo cuộc thi, nhận xét.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải nhất, nhì, ba cho các chủ đề riêng như: hội họa, ẩm thực Sài Gòn, chờ đợi. 

Theo ban tổ chức, tất cả bức ảnh tham dự đều được chấm dựa trên các tiêu chí ý tưởng sáng tạo, bố cục cân đối, màu sắc sống động và bám sát chủ đề.

Nhiếp ảnh gia Maika Elan chia sẻ: “Sau ba năm tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon với cương vị giám khảo, tôi vẫn cảm thấy rất vinh dự và vui mừng khi thấy cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam đang ngày một phát triển và hưởng ứng nhiệt tình những sân chơi nhiếp ảnh bổ ích như cuộc thi này".

Năm nay các thí sinh tại TP.HCM đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc không chỉ về số lượng mà còn sự đầu tư nghiêm túc của từng bức ảnh, để khiến mỗi bức ảnh trở thành một tác phẩm thật sự.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức cho biết hơn 180 triệu đồng phí đăng ký tham dự đã được đóng góp vào quỹ từ thiện “Canon - Vì thế hệ tương lai”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên