31/03/2015 19:11 GMT+7

Lập Facebook giả bán hàng online, lừa đảo hàng trăm triệu 

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Các đối tượng lập nick Facebook giả các shop bán hàng online uy tín trên Internet, rồi lừa khách hàng đặt mua hàng và chuyển tiền để chiếm đoạt.

Ảnh minh họa: Internet

Ngày 31-3, Công an Hà Nội đã có thông báo về phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng lừa đảo trên mạng Internet. 

Cụ thể, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội, đã khám phá một số vụ, đối tượng giả mạo Facebook của các cửa hàng kinh doanh trực tuyến có uy tín trên mạng Internet để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng tìm hiểu cách thức lập nick Facebook giả các shop bán hàng online uy tín trên mạng internet, kết bạn với các khách hàng thường xuyên có nhu cầu mua hàng hoá trong danh sách bạn bè của Facebook thật, rồi hướng dẫn thực hiện giao dịch, lừa bán hàng cho khách hàng có nhu cầu mua, yêu cầu khách hàng chuyển tiền đặt mua hàng để chiếm đoạt.

PC50 Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Đức Anh (23 tuổi) và Nguyễn Thế Dũng (SN 22 tuổi, cùng trú tại Hoa Lư, Ninh Bình) để làm rõ hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Bước đầu, PC50 xác định các nghi phạm này đã lập trang facebook “Trịnh Thu Huyền” giống với trang Facebook Trịnh Thu Huyền chuyên kinh doanh túi xách online có uy tín trên mạng. Sau đó, các nghi phạm lừa bán túi xách cho khách hàng trong danh sách bạn bè của nick “Trịnh Thu Huyền” thật, yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào các tài khoản mà các đối tượng này sở hữu, chủ yếu mượn của bạn bè sử dụng nhằm chiếm đoạt tiền.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ các nghi phạm đã lừa đảo của nhiều khách hàng với số tiền chiếm doạt lên đến hơn 120 triệu đồng.

Theo chị D, một nạn nhân trong vụ việc lừa đảo này thì các đối tượng đã làm giả trang Facebook không thể phân biệt được và quảng cáo, tiếp thị rất chuyên nghiệp nên dù chị D đã mua hàng từ Facebook thật vẫn bị lừa chuyển tiền cho các đối tượng này.

Theo cơ quan công an, số tiền chiếm đoạt được, các nghi phạm đã sử dụng vào mục đích cá nhân hết.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên