15/02/2016 17:10 GMT+7

Khai tử Picasa từ 1-5, Google mời dùng Google Photos

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Google chính thức công bố "khai tử" dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến Picasa Web Albums vào ngày 1-5-2016, hướng người dùng sang Google Photos lưu trữ không giới hạn.

Picasa sẽ bị khai tử, thay thế bằng Google Photos từ ngày 1-5-2016 - Ảnh: Technobuffalo
Picasa sẽ bị khai tử, thay thế bằng Google Photos từ ngày 1-5-2016 - Ảnh: Technobuffalo

Theo thông báo, Google bắt đầu ngừng hỗ trợ kỹ thuật cho ứng dụng Picasa trên máy tính (phiên bản desktop) từ ngày 15-3-2016. Người dùng vẫn có thể sử dụng tiếp nhưng sẽ không còn nhận được các bản cập nhật mới.

Picasa Web Albums vẫn tiếp tục hoạt động đến ngày 1-5-2016. Sau thời gian này, người dùng chỉ có thể xem hình ảnh trong album của mình. Bên cạnh đó, phần Data API của Picasa Web Albums cũng ngừng nhiều tính năng cung cấp vào thời điểm trên nên các nhà phát triển ứng dụng hay dịch vụ trực tuyến cần cập nhật lại sản phẩm của mình sớm.

Lý do được Google nêu rõ "tập trung vào một dịch vụ hình ảnh duy nhất", đó là Google Photos xuyên suốt các dạng thiết bị từ máy tính đến thiết bị di động.

Cái tên Picasa xuất phát từ tên hòa trộn giữa tên họa sĩ Picasso, "pic" là hình ảnh (picture), và cụm từ "mi casa" theo tiếng Tây Ban Nha là nhà của tôi. Google thâu tóm Picasa từ Lifescape tháng 7-2004 và chuyển dịch vụ này sang miễn phí sử dụng.

Tháng 5-2015, Google gia tăng sức hút mạnh mẽ cho dịch vụ Google Photos (tách ra từ mạng xã hội Google+) bằng cách cung cấp miễn phí không giới hạn dung lượng lưu trữ cùng nhiều tính năng hấp dẫn đi kèm (Xem chi tiết "Google Photos: không giới hạn dung lượng, dùng miễn phí")

Hình ảnh và video không bị mất

Google sẽ mời người dùng chuyển toàn bộ dữ liệu gồm hình ảnh và video từ Picasa Web Albums sang Google Photos. Theo đó, người dùng có thể tiếp tục tải thêm ảnh, quản lý ảnh/video... trong Google Photos.

Người dùng không muốn chuyển sang Google Photos sẽ có thể tải về toàn bộ dữ liệu Picasa Web Albums của mình để chuyển sang dịch vụ lưu trữ khác.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên