25/04/2017 19:36 GMT+7

IoT:  Chìa khóa cho DN bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư

H.N
H.N

TTO - Tiến sĩ Timothy Chou ( "bậc thầy" trong lĩnh vực IoT trên thế giới) sẽ đến TP.HCM dự hội thảo "Internet vạn vật: Nguyên lý, Thực thi và Giải pháp" và giao lưu với sinh viên Đại học Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) vào ngày 5 và 6-5

Tim Chou
Tiến sĩ Timothy Chou - Giảng viên Đại học Stanford, Hoa Kỳ từ năm 1982. Chủ tịch ORACLE On Demmand, nhà tiên phong về điện toán đám mây và Internet Vạn vật (IoT)

Hội thảo "Internet Vạn vật - Nguyên lý, Thực thi và Giải pháp"  do công ty Hồng Nam và công ty Phinix Solutions tổ chức tại Hà Nội vào ngày 4-5 và tại TP.HCM vào ngày 5-5 sẽ cung cấp thông tin cho các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp trong nước về hiện trạng và tương lai IoT, cũng như cách mà Internet Vạn vật thay đổi phương thức sản xuất trong mọi lĩnh vực như thế nào.

Nguyên lý

Dù sản xuất, kinh doanh hay đầu tư công nghệ, điều quan trọng là bạn phải thiết lập được một bộ khung (framework). Trong khi có rất nhiều giải pháp từ các nhà cung cấp thì việc có một bộ khung không phụ thuộc vào nhà sản xuất là rất cần thiết. Chúng tôi giới thiệu bộ khung Internet Vạn vật (IoT), được kết hợp từ năm lớp chính: Things (Vạn vật), Connect (Kết nối), Collect (Thu thập), Learn (Học) và Do (Thực thi) - Chìa khóa để bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thực thi

Chúng ta đang bước vào thế giới, nơi mà chúng ta cần sự chính xác ở một cấp độ cao hơn bao giờ hết cho những quyết định của mình. Những công ty tốt nhất trong tương lai sẽ là những công ty có khả năng làm chủ thế giới bằng các thiết bị kết nối, thu thập thông tin từ các cảm biến và xây dựng khả năng học sâu (deep learning), để khai thác tối đa hạ tầng vật lý. Làm thế nào mà những doanh nghiệp có thể định hình lại mô hình kinh doanh cho mình để tạo ra các sản phẩm công nghiệp chính xác?

Hội thảo sẽ bàn luận về sáu lợi ích về mặt kinh doanh cho cả hai phía, nhà sản xuất và người tiêu dùng thiết bị hiện đại.

Giải pháp

Nếu đã ở Thung lũng Silicon trong một vài năm thì chắc bạn đã nghe đến cụm từ được tạo ra bởi Marc Andreessen “Phần mềm đang chinh phục thế giới”, và bây giờ đã có thể sửa đổi thành “Phần mềm và dữ liệu đang chinh phục thế giới”. Là một nhà sản xuất công nghiệp về Things (máy, tài sản, thiết bị) thì bạn phải khôn ngoan lắng nghe điều này.

Trước tiên bạn phải đầu tư. Điều đó không có nghĩa là bạn mua một phần mềm từ một nhà cung cấp và triển khai nó; thay vào đó bạn phải đầu tư vào tài năng. Tất nhiên, bạn cũng nên đầu tư vào máy xây dựng với nhiều cảm biến hơn, nhiều máy tính cục bộ và giao tiếp linh hoạt. Một lần nữa, những gì bạn đã làm là cần thiết nhưng chưa đủ.

Tất cả công nghệ sẽ trở nên vô nghĩa nếu không trả lời được là bạn sẽ áp dụng như thế nào và lợi ích kinh doanh là gì.

Hội thảo “Internet Vạn vật - Nguyên lý, Thực thi và Giải pháp” sẽ:

 Làm rõ bộ khung IoT

 Cung cấp giải pháp gia nhập cuộc cách mạng công nghiệplần thứ tư cho 12 ngành công nghiệp mũi nhọn tại Việt Nam như thư tín, giao thông, mỏ địa chất, công nghệ di truyền, nông nghiệp, công trình, xây dựng, y tế, dầu khí, năng lượng điện, nông trại, xử lý nước.

Cung cấp cơ hội kết nối toàn cầu cho doanh nghiệp và sản phẩm của IoT

Hội thảo “Internet Vạn vật - Nguyên lý, Thực thi và Giải pháp” sẽ diễn ra:

Tại Hà Nội vào ngày 4-5-2017 từ 8g đến 12g tại Khách sạn DAEWOO , số 360 Kim Mã, quận Ba Đình Hà Nội 

Người liên hệ: Ms. Lê Minh Tâm  Mobile: 0908979468 ; Email: minhtam@hnc.com.vn

Tại TP.HCM vào ngày 5-5-2017 từ 8g đến 12g tại Khách sạn Intercontinental, số 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM

Phí tham dự: 5.000.000VND/ khách với số lượng có hạn

Tìm hiểu và đăng ký tham gia tại Facebook Vietnam IoT

Hotline: BS Hoàng Linh - 0974561988; Email: vietnam.iot@phinixsolutions.com

H.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên