13/10/2016 09:52 GMT+7

Hộp chống cháy để gửi trả Galaxy Note 7 gây bão mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Việc tập đoàn điện tử Samsung gửi hộp chống cháy và găng tay bảo hộ cho khách hàng để hoàn trả điện thoại Galaxy Note 7 đang tạo nên cơn bão hài hước trên mạng xã hội. 

Bộ chống cháy Galaxy Note 7 dành cho các khách hàng lỉnh kỉnh nhiều món - Ảnh từ Twitter

Samsung đã quyết định ngừng sản xuất Galaxy Note 7 chưa đầy 2 tháng sau khi tung dòng sản phẩm mới này ra thị trường do vướng phải một loạt báo cáo về các vụ nổ pin.

Một số sản phẩm đổi trả cùng dòng điện thoại thông minh này của Samsung cũng phát hỏa khiến tập đoàn của Hàn Quốc chịu tổn thất nặng nề về hình ảnh lẫn tài chính.

Hãng tin Reuters ngày 13-10 cho biết cư dân mạng đang bàn tán xôn xao về việc Samsung tuyên bố gửi các thiết bị chống cháy cho khách hàng mua Galaxy Note 7 trên trang mạng của công ty này.

Một đoạn video trên YouTube của công ty phát triển Android là XDA Developers cho thấy "bộ gửi trả hàng" của Samsung, bao gồm một chiếc hộp chống cháy có dòng chữ "Cấm vận chuyển bằng máy bay" và găng tay màu xanh để cầm Galaxy Note 7.

"Hộp chống cháy của Samsung? Chúng đã được kiểm tra chưa nhỉ?" - người dùng Twitter tên @powermax_news viết hài hước. PowerMax là một nhóm bán các sản phẩm của Apple.

Video cho thấy có hai hộp giấy nhỏ bên trong chiếc hộp cách nhiệt bên ngoài cùng một chiếc túi chắn tĩnh điện.

"Trò đùa cuối cùng là khi muốn tìm chiếc túi thì bạn mở một cái hộp mà bên trong lại có một cái hộp bên trong một cái hộp nữa" - người dùng Twitter @Nataddda viết.

Cô Laura Lisec - phát ngôn viên của công ty viễn thông Sprint có trụ sở tại Kansas (Mỹ) - cho biết các nhân viên của công ty đã được nhắc nhở lấy Galaxy Note 7 ra khỏi bao bì, tắt nguồn và đặt vào trong các chiếc hộp chống cháy do Samsung cung cấp.

Sprint đang thu hồi tất cả điện thoại Galaxy Note 7 trên cả nước Mỹ về một nhà kho ở Illinois trước khi chuyển lại cho Samsung.

Phát ngôn viên công ty truyền thông Verizon là Kelly Crummey cũng thông tin rằng các cửa hàng bán lẻ đang thu hồi riêng dòng sản phẩm bị lỗi của Samsung nhưng không cung cấp chi tiết về quá trình đóng gói và gửi trả.

Trong khi đó, các dịch vụ chuyển phát nhanh của Mỹ như FedEx và UPS tuyên bố không vận chuyển điện thoại Samsung bằng đường hàng không để phù hợp với quyết định của chính phủ Mỹ. FedEx còn cho biết sẽ chỉ nhận hàng gửi trả từ các cửa hàng chứ không nhận từ người mua cá nhân.

Còn dịch vụ chuyển phát hàng ở Anh là Royal Mail PLC hôm 12-10 tuyên bố cấm chuyển Galaxy Note 7 qua mạng lưới của mình vì lý do an toàn, gây khó khăn cho nhiều khách hàng Anh muốn gởi trả lại sản phẩm.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên