03/02/2015 17:08 GMT+7

Hoa Kỳ chỉnh đốn luật về mạng không dây

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - FCC lên tiếng cảnh báo hành vi chặn sóng Wi-Fi hay điểm phát sóng Wi-Fi (hotspot) trong một số khách sạn và doanh nghiệp, nói rằng hành vi “phạm pháp” này sẽ bị “phạt nặng”.

Cấm người dùng sử dụng sóng Wi-Fi từ thiết bị cá nhân của họ là phạm pháp, FCC cho hay – Ảnh minh họa: Internet
Cấm người dùng sử dụng sóng Wi-Fi từ thiết bị cá nhân của họ là phạm pháp, FCC cho hay – Ảnh minh họa: Internet

“Nhà chức trách đã chứng kiến một trào lưu phản cảm trong việc các khách sạn và cơ sở thương mại ngăn không cho khách dùng điểm truy cập Wi-Fi của cá nhân họ trong thời gian lưu trú”, FCC viết trong một báo cáo đăng tải trên trang web của cơ quan này.

Theo FCC, một cuộc điều tra do cơ quan này tiến hành đối với một khách sạn nghỉ dưỡng và một trung tâm hội nghị vào năm 2014 đã phát hiện công ty Marriott International Inc chặn bộ phát sóng Wi-Fi cá nhân của khách hàng.

Theo Wall Street Journal, Marriott sau đó đã đồng ý khoản tiền phạt dân sự 600.000 USD cho những hành vi của mình tại khách sạn kiêm trung tâm hội nghị Gaylord Opryland ở Nashville, Tennessee.

Trước lời kêu gọi của phía Marriott đề nghị FCC thay đổi quy định, chủ tịch FCC là Tom Wheeler đã cho biết: “Đạo luật về truyền thông (Communications Act) ngăn bất cứ ai có hành vi can thiệp, dù có dụng ý xấu hay không, vào đường truyền không dây hợp lệ của người khác, bao gồm sóng Wi-Fi. Việc Marriott đề nghị nhận sự ủng hộ của FCC trong vấn đề ngăn chặn khách hàng sử dụng mạng không dây không thuộc sở hữu của Marriott, đã đi ngược lại nguyên tắc cơ bản này”.

FTC muốn hạn chế các công ty thâu gom dữ liệu của người dùng

Ảnh minh họa: Digitaltrends
Ảnh minh họa: Digitaltrends

Trong một diễn biến có liên quan, Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) vừa công bố một báo cáo có nội dung khuyến cáo các công ty sản xuất thiết bị kết nối mạng, bao gồm thiết bị cảm biến nhiệt, theo dõi sức khỏe cho đến những công nghệ tích hợp trong xe hơi... cần hạn chế lượng dữ liệu thu thập cũng như thời gian lưu giữ những dữ liệu đó.

“Chúng ta đang sống trong thời đại mà dữ liệu được thu thập mọi lúc” – bà Edith Ramirez , chủ tịch FTC cho biết.

“Chúng ta đang mang những thiết bị này vào trong nhà của mình, nơi vốn là chốn riêng tư” và cho biết người dùng cần có sự kiểm soát nhiều hơn đối với dữ liệu cá nhân đang bị các công ty thu thập.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên