15/10/2015 16:17 GMT+7

​Hacker có thể điều khiển smartphone của bạn qua sóng radio

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Điều gì sẽ xảy ra khi chiếc smartphone của bạn tự thực hiện cuộc gọi đi, gửi tin nhắn, lướt web mà không cần sự điều khiển của bạn?

Hacker có thể điều khiển smartphone của bạn qua sóng radio. - Ảnh: The Hacker News

Điều tưởng tượng này có thể bị hacker biến thành hiện thực bằng cách điều khiển từ xa thông qua các trợ lý ảo như Siri hay Google Now.

Một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật của một tổ chức thuộc chính phủ Pháp vừa phát hiện khả năng hacker tấn công các thiết bị di động cá nhân chạy hệ điều hành iOS và Android. Điều này được thực hiện nhờ vào chương trình trợ lý ảo Siri và Google Now trong các hệ điều hành nêu trên.

Theo phân tích, hacker có thể điều khiển smartphone người khác từ xa thông qua sóng radio trong khoảng cách 4,87m. Khi thiết bị của nạn nhân đang được gắn với một chiếc tai nghe và tính năng trợ lý ảo đang hoạt động, kẻ tấn công có thể dùng bộ phát sóng radio để gửi lệnh đến thiết bị một cách thầm lặng.

Tai nghe gắn trên thiết bị lúc này đóng vai trò như một ăng-ten làm nhiệm vụ chuyển lệnh điều khiển từ xa và “qua mặt” thiết bị giống như chính chủ nhân đang điều khiển chúng. Khi đó, kẻ tấn công có thể điều khiển thiết bị thực hiện rất nhiều hoạt động: gọi điện, gửi tin nhắn, truy cập vào web chứa mã độc của kẻ tấn công, gửi các tin nhắn lừa đảo hoặc spam thông qua các ứng dụng Facebook, Twitter… cài sẵn trên thiết bị.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên