23/10/2014 23:28 GMT+7

Google Inbox: ứng dụng quản lý email

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Khi lượng email nhận mỗi ngày lên đến vài trăm, bạn cần phương pháp quản lý nhanh và khoa học, không bỏ sót email. Google hé lộ Inbox.

Giao diện Google Inbox phiên bản web - Ảnh: TheNextWeb
Giao diện Google Inbox phiên bản web - Ảnh: TheNextWeb

Google không có dự định thay Gmail bằng Inbox, thay vào đó, Inbox giúp quản lý tốt hơn lượng tin nhắn (thư điện tử) hiệu quả hơn, cũng như lịch biểu cho các cuộc hẹn, gặp gỡ hay họp hành.

Theo đó, Google Inbox bao gồm các chức năng nhắc việc, gộp những thư tương tự nhau và đánh dấu các thư quan trọng. Inbox giống một ứng dụng kết hợp giữa Mailbox và Google Now.

Mỗi dạng nội dung (tin nhắn, nhắc việc..) sẽ có dạng tương tác khác nhau khi người dùng chọn trong danh sách hiển thị. Người dùng có thể tạo các nhóm nội dung như: Tin khuyến mãi, Công việc, Bạn bè... để gộp hoặc bỏ gộp các email có nội dung theo chủ đề này.

Video giới thiệu Google Inbox - Nguồn: YouTube / Google

Các nhóm nội dung có sẵn trong Inbox gồm Travel (Du lịch), Purchases (Mua sắm), Finance (Tài chính), Social (Xã hội), Updates (Các cập nhật), Forums (Diễn đàn) và Promos (Tin khuyến mãi). 

Các tin nhắn email tự động được sắp xếp vào các nhóm phù hợp, như mua sắm từ iTunes sẽ vào Purchases, hay trao đổi và thông báo mới từ các mạng xã hội sẽ tập trung về Social.

Google Inbox biết "học" cách sắp xếp cho chính xác lần sau. Ngoài ra, Inbox "hợp tác" với chức năng Priority Inbox trong Gmail để nhận biết các email quan trọng cần được ưu tiên.

Các email quan trọng có thể được đưa lên trên cùng (Pin). Bên cạnh đó, tính năng Snooze rất hữu ích, cho phép tạm gác một việc cần làm hay cần ghi nhớ vào một khoảng thời gian tới, tùy thuộc vào người dùng chỉ định.

Snooze cho phép đặt khoảng thời gian nhắc về một công việc cần làm - Ảnh: TheNextWeb
Snooze cho phép đặt khoảng thời gian nhắc về một công việc cần làm - Ảnh: TheNextWeb

Chức năng tìm kiếm trong Inbox tận dụng nhiều khả năng của công cụ tìm kiếm Google là một ưu điểm. Khi tìm kiếm về một người nào đó, thông tin về danh bạ lẫn email đã trao đổi hiển thị thuận tiện theo dõi. 

Tìm kiếm trong Inbox - Ảnh: TheNextWeb
Tìm kiếm trong Inbox - Ảnh: TheNextWeb

Khi đã tải Inbox, đăng nhập tài khoản Google, ứng dụng sẽ hỏi ai trong danh bạ Gmail cần Inbox theo sát. 

Cuối cùng, chức năng nhắc việc còn có thể nhắc dựa trên vị trí địa lý của người dùng. Ví dụ đặt trước lịch nhắc gửi email khi bạn đến một địa điểm nào đó, Inbox dò vị trí địa lý hiện tại của bạn và nếu đúng địa điểm, nó sẽ gửi email nhắc.

Ứng dụng kiêm dịch vụ miễn phí Google Inbox có phiên bản web (chỉ tương thích với trình duyệt Chrome), ứng dụng di động gồm iOS 7 trở lên, và Android 4.1 trở lên. Chưa có phiên bản cho Windows Phone, cũng như phiên bản cho máy tính bảng (tablet).

Hiện Inbox đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ cấp phép sử dụng qua thư mời. Người dùng quan tâm có thể yêu cầu đến inbox@google.com, hoặc nhận thư mời từ bạn bè đã được cấp.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên