29/12/2014 16:22 GMT+7

Gmail bị "cấm cản" ở Trung Quốc

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Theo Reuters, dịch vụ Gmail của Google đã bị khóa tại Trung Quốc trong vài ngày qua theo chính sách kiểm duyệt thông tin trên mạng Internet.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Reuters dẫn nguồn từ trang GreatFire.org cho biết rất nhiều tài khoản Gmail đã bị khóa, không thể sử dụng tại Trung Quốc trong ba ngày qua. Đến sáng hôm nay (29-12) vẫn chưa thể dùng.

Theo một số bình luận trên GreatFire.org, người dùng Gmail tại Trung Quốc có thể sẽ gặp khó khăn khi liên lạc với khách hàng ở nước ngoài hoặc ngược lại, nhiều người nước ngoài có thể phải chuyển sang dùng dịch vụ khác để tiếp cận khách hàng ở Trung Quốc, đặc biệt là những công ty tại Trung Quốc sử dụng Gmail cho hệ thống email doanh nghiệp.

Hãng nghiên cứu Internet Dyn Research cho biết "Gmail bị khóa ở cấp độ-IP", đồng nghĩa người dùng kết nối mạng từ Trung Quốc với địa chỉ IP do các nhà cung cấp dịch vụ Internet chỉ định sẽ bị "cấm cửa" bởi tường lửa Great Firewall.

Từ tháng 6, nhiều dịch vụ Google cung cấp tại thị trường Trung Quốc đã gặp phải tình trạng bị gián đoạn. Năm 2010, Google công bố không còn chịu sự kiểm duyệt cho công cụ tìm kiếm của mình tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, chính phủ sử dụng "Bức tường lửa vĩ đại" (Great Firewall of China) để tạo dựng một "biên giới" trên Internet, kiểm soát thông tin. 

Đại diện phát ngôn từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc trả lời Reuters cho biết "không biết gì về việc Gmail đang bị khóa", đồng thời cho biết "Chính phủ Trung Quốc đã cam kết cung cấp một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài".

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên