11/02/2015 10:49 GMT+7

Gia đình Tổng thống Obama bị "đe dọa" trên Twitter

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngày 10-2, nhóm hacker CyberCaliphate chiếm giữ nhiều tài khoản Twitter bao gồm tạp chí Newsweek, đăng tải lời đe dọa Tổng thống Mỹ Obama và gia đình.

Tài khoản Twitter của Newsweek bị đăng hình ủng hộ phiến quân IS kèm lời đe dọa gia đình Tổng thống Obama - Ảnh: Reuters
Tài khoản Twitter của Newsweek bị đăng hình ủng hộ phiến quân IS kèm lời đe dọa gia đình Tổng thống Obama - Ảnh: Reuters

Tài khoản Twitter của tạp chí Newsweek đã bị nhóm hacker CyberCaliphate chiếm giữ, đăng tải thông điệp đe dọa đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Tổng thống Barack Obama cùng những người khác.

Theo CNN, Newsweek xác nhận tài khoản Twitter của mình bị hack trong tuyên bố ngày 10-2, cho biết đã lấy lại quyền điều khiển tài khoản Twitter, đồng thời cáo lỗi đến độc giả.

Ngoài tài khoản Twitter của Newsweek, website trang tin IBTimes.com (International Business Times) cũng bị hack.

CyberCaliphate là nhóm hacker ủng hộ phiến quân IS (Nhà nước Hồi giáo), từng chiếm giữ các tài khoản mạng xã hội của Nhà Trắng vào tháng trước, đăng tải nội dung đe dọa phu nhân Obama và gia đình.

Nhóm CyberCaliphate đưa ra lời đe dọa "sẽ hủy diệt hệ thống an ninh mạng của Mỹ từ bên trong".

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết hôm 10-2, FBI đang điều tra về vụ hack tài khoản Twitter của Newsweek và đăng tải lời đe dọa với gia đình Tổng thống Obama.

Anonymous hack 800 tài khoản Twitter của IS

Vài trăm tài khoản mạng xã hội liên quan đến nhóm phiến quân khủng bố IS đã bị nhóm hacker Anonymous "triệt hạ", gồm 800 tài khoản Twitter, 12 trang Facebook và hơn 50 địa chỉ email.

Twitter không đưa ra bình luận về thông tin này. Trong khi đó, Facebook cho biết đã ngừng hoạt động 11/12 trang liên quan IS được Anonymous liệt kê. 

Nhóm hacker Anonymous "tuyên chiến" chống lại phiến quân IS vào đầu năm nay trong một video clip đăng tải trên YouTube, cho biết sẽ theo đuổi và hạ gục các website hay mạng xã hội liên quan hoặc hậu thuẫn IS. 

Lời "tuyên chiến" đến sau vụ thảm sát nhân viên tạp chí Charlie Hebdo vào tháng 1 của những kẻ ủng hộ IS.

IS sẽ bị đối xử như một loại vi khuẩn

Tuyên bố trong video clip YouTube của Anonymous đăng tải hôm 6-2

Mạng xã hội là kênh tuyển dụng quân tình nguyện của phiến quân IS mặc dù những tài khoản liên tục bị xóa bỏ, nhưng chúng vẫn mọc lên như nấm.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên