04/01/2017 10:42 GMT+7

Facebook xin lỗi vì kiểm duyệt ảnh tượng Thần biển

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sau vụ kiểm duyệt ảnh 'Em bé Napalm', mạng xã hội Facebook lại gây tranh cãi khi đòi gỡ hình chụp tượng Thần biển vì 'khiêu dâm'.

Nhà văn Elisa Barbari đăng tấm hình chụp tượng Thần biển và dòng chữ phản đối quyết định kiểm duyệt của Facebook - Ảnh: RT
Nhà văn Elisa Barbari đăng tấm hình chụp tượng Thần biển và dòng chữ phản đối quyết định kiểm duyệt của Facebook - Ảnh: RT

Theo nhà văn Ý Elisa Barbari, gần đây bà nhận được thông báo của Facebook nói bức ảnh chụp tượng Thần biển mà bà đăng lên trang cá nhân là "khiêu dâm".

Khi Barbari phản đối, bà đã nhận được email của Facebook nói tấm ảnh của bà vi phạm quy định quảng cáo của họ.

"Tấm ảnh thể hiện nội dung khiêu dâm khi cho thấy một sự phô bày cơ thể quá mức, tập trung không cần thiết lên các bộ phận cơ thể", email viết. "Việc sử dụng hình ảnh/video khỏa thân là không được phép, ngay cả khi vì lý do nghệ thuật, giáo dục", họ thêm.

Barbari rất tức giận với quyết định này.

"Bức tượng được chụp từ phía sau... nhưng bị Facebook kiểm duyệt, thật vô lý", bà nói với CNN. Bà cũng bày tỏ phản ứng bằng cách thêm vào tấm ảnh dòng chữ "Phải, Thần biển, không kiểm duyệt".

Facebook sau đó đã ra tuyên bố nói việc kiểm duyệt bức ảnh trên là sơ sót.

"Nhóm chúng tôi xử lý hàng triệu hình ảnh quảng cáo mỗi tuần, và trong một số trường hợp chúng tôi đã cấm đoán không đúng", họ nói. "Hình ảnh này không vi phạm chính sách quảng cáo của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì sự cố và đã cho người quảng cáo biết chúng tôi chấp nhận quảng cáo của họ".

Theo RT ngày 3-1, đây không phải lần đầu tiên Facebook bị phản ứng vì kiểm duyệt "sai địa chỉ". Trước đó vào tháng 9-2016, mạng xã hội này bị chỉ trích khi kiểm duyệt bức ảnh 'Em bé Napalm' - ảnh về cuộc chiến tranh Việt Nam của của phóng viên Nick Út từng đoạt giải Pulitzer.

Facebook sau đó đã xin lỗi và cho đăng lại bức ảnh. Trước đó họ cũng từng gây tranh cãi khi kiểm duyệt ảnh chụp tượng Nàng tiên cá - biểu tượng của Đan Mạch...

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên