14/06/2017 11:55 GMT+7

​EU chính thức xóa cước chuyển vùng điện thoại

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Kể từ 15-6 Liên minh châu Âu (EU) sẽ chính thức xóa bỏ việc tính thêm cước roaming (chuyển vùng điện thoại) với người dân khi họ di chuyển sang các nước cùng khối.

Kể từ 15-6 EU chính thức xóa cước chuyển vùng với điện thoại di động trên toàn khối - Ảnh: DPA
Kể từ 15-6 EU chính thức xóa cước chuyển vùng với điện thoại di động trên toàn khối - Ảnh: DPA

Theo đài DW (Đức) đây được cho là một chiến thắng với EU, một thắng lợi khiến Brussels có thể bảo vệ những công dân thuộc liên minh này khỏi sự "bóc lột" của các công ty viễn thông.

Sau một thập kỷ dàn xếp, trì hoãn, đàm phán đi đàm phán lại, rốt cuộc kể từ 15-6, các mức cước roaming cho điện thoại di động sẽ bị xóa sổ tại EU.

Điều này có nghĩa, những người dùng điện thoại di động tại EU khi di chuyển tới một quốc gia khác trong khối sẽ chỉ phải trả một mức cước "như ở nhà" với các dịch vụ gọi điện, nhắn tin, sử dụng Internet và tải dữ liệu.

Báo Tagesspiegel của Berlin, Đức bình luận sự kiện này như một "buổi bình minh" với các quyền lợi của người tiêu dùng.

Tờ báo cho rằng thỏa thuận mới đi vào thực tiễn đời sống là một "chiến thắng với EU", cho thấy châu Âu có thể giúp cải thiện tốt hơn cho cuộc sống hàng ngày của người dân.

Cũng theo tờ báo này, khoảng 5 trăm triệu người tiêu dùng trên toàn EU sẽ được hưởng lợi từ chính sách mới.

Tuy nhiên vẫn còn những vấn đề nhất định còn tồn tại trong chính sách "roaming như ở nhà" này của EU. Chẳng hạn, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn được phép đặt ra các mức trần về lưu lượng dữ liệu trong việc sử dụng Internet tốc độ cao với mức cước không thay đổi khi ở nước ngoài.

Hay trong một quy định khác, các nhà mạng khác nhau vẫn được phép duy trì những quy định khác nhau của họ tại các vùng lãnh thổ thuộc EU như Monaco, Andorra, San Marino….

Điều này có nghĩa khi cư dân EU tới những nơi đó, họ sẽ phải kiểm tra mạng di động họ sử dụng là gì để tránh việc bị tính cước ngoài mong muốn.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên