07/11/2014 20:13 GMT+7

Du khách Việt bị lừa ở Sing từ chối iPhone

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO -  Anh Phạm Văn Thoại đã từ chối nhận chiếc iPhone 6 từ tiền người dân Singapore quyên góp mua tặng.

Ông Gabriel Kang (ngoài cùng bên phải) gặp gỡ anh Phạm Văn Thoại cùng bạn gái và những người bạn ở sân bay Changi ngày 7-11-2014 - Ảnh do ông Gabriel Kang cung cấp

Ông Gabriel Kang, công dân Singapore gây quỹ giúp anh Phạm Văn Thoại - du khách Việt Nam bị “bắt chẹt” khi mua iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim - cho biết anh Thoại từ chối nhận chiếc iPhone 6 do ông dùng tiền quyên góp mua tặng nhưng đồng ý nhận các món quà lưu niệm khác. 

Theo Channel NewsAsia, ông Kang cho biết ông chi hơn 1.500 đô Sing mua một chiếc iPhone 6 64GB và khoảng 200 đô Sing mua bánh kẹo và các đặc sản của Singapore tặng anh Thoại làm quà.

Ông Kang gặp anh Thoại vào sáng 7-11 tại sân bay Changi trước khi anh cùng bạn gái và những người bạn khác lên máy bay về VN.

“Anh ấy rất vui khi gặp tôi. Anh ấy biết tôi là ai bởi vì thông tin vụ lừa đảo ở Sim Lim mà anh Thoại là nạn nhân lan truyền nhanh chóng ở Việt Nam. Do vậy anh ấy rất tò mò và muốn gặp tôi,” ông Kang nói với Channel NewsAsia.

Ông Kang cho biết ông dành hầu hết thời gian trong suốt cuộc trò chuyện với anh Thoại để cố gắng thuyết phục anh chấp nhận món quà iPhone 6. Tuy nhiên, anh Thoại một mực từ chối vì trước đó anh đã nhận 550 đô Sing từ một người đàn ông Singapore tốt bụng và đã dùng số tiền này mua một chiếc điện thoại khác.

Nhưng anh Thoại đồng ý nhận các món đặc sản Singapore mà ông Kang mua tặng.

Giỏ xách của anh Thoại chứa đầy quà của người đàn ông Singapore tốt bụng - Ảnh do ông Gabriel Kang cung cấp

“Họ rất dễ mến. Họ mời tôi sang Việt Nam thăm họ. Thoại cảm ơn tôi vì đã phát động quyên góp giúp anh ấy đồng thời bày tỏ thái độ ngạc nhiên rằng tại sao mọi người ở Singapore lại đối xử tốt với một người hoàn toàn xa lạ như anh ấy. Anh ấy rất tử tế và dễ thương và tôi rất vui khi chúng ta cố gắng giúp đỡ anh ấy.” ông Kang bày tỏ.

“Tôi cũng bày tỏ ý định mời anh Thoại quay trở lại Singapore vào một dịp khác vì kỳ nghỉ này chẳng vui vẻ gì đối với anh ấy sau những vụ việc không hay đã xảy ra. Nhưng Thoại chưa trả lời tôi. Có lẽ chúng tôi sẽ nói về vấn đề này sau,” ông Kang cho biết.

Khi được hỏi sẽ xử lý như thế nào về số tiền quyên góp đến nay lên đến hơn 15.000 đô Sing, ông Kang giải thích rằng chiến dịch quyên góp sẽ kết thúc vào ngày 12 tháng 11 bởi vì trang quyên góp Indiegogo không cho phép kết thúc trước thời hạn đăng ký ban đầu.

Ông Kang nói sẽ sử dụng số tiền còn lại giúp đỡ những nạn nhân bị lừa đảo khác ở khu mua sắm hàng điện tử Sim Lim.

Bộ trưởng Singapore bị sốc, đề nghị điều chỉnh luật

Bộ trưởng nhân lực của Singapore, ông Tan Chuan-Jin, cho biết ông bị sốc bởi hành động của ông Jover Chew, chủ cửa hàng điện thoại Mobile Air. Ông Tan khẳng định cần phải xem lại luật pháp hiện tại để xử lý những trường hợp làm ăn thất đức như ông Jover Chew.

“Một số người đã phản ánh với tôi về vụ Sim Lim. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của các bạn. Tôi sốc trước hành động của chủ cửa hàng. Họ dường như không thể hiện sự hối lỗi,” ông Tan nói.

“Chúng ta phải xem lại cách điều chỉnh luật để xử lý những trường hợp này. Hiện có tranh cãi rằng những trường hợp này chưa đến mức vi phạm luật pháp hay các quy định khác nhưng chúng rõ ràng khiến chúng ta cảm thấy hổ thẹn,” ông Tan cho biết.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên