25/05/2017 14:01 GMT+7

Điểm tin ngày 25-5: ​Hacker có thể xâm nhập qua phụ đề phim

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Các chuyên gia bảo mật  cảnh báo người dùng các phần mềm xem phim như VLC, Popcorn Time, Kodi, Stremio… phải thận trọng vì hacker có thể xâm nhập vào máy tính qua các mã độc lén cài vào phần phụ đề phim, clip trên mạng.

Một mô tả cách hacker điều khiển máy tính của người dùng thông qua file phụ đề phim

Thường các file phụ đề được các phần mềm xem phim tin tưởng, nên người dùng cũng không biết và đó là cánh cửa cho hacker xâm nhập vào máy tính.

Hiện các phần mềm xem phim kể trên cũng đã có bản vá để chống lỗi. Người dùng nên cập nhật các bảng vá mới nhất của các phần mềm này để tránh nguy cơ bị xâm nhập.

Video mô tả các hacker xâm nhập máy tính qua các phần mềm xem phim

Phiên bản mới của Apple Watch có thể đo đường huyết

Theo hãng tin CNBC, Apple Watch thế hệ mới sẽ được tích hợp chức năng giám sát đường huyết mà không cần phải trích máu.

Được biết bệnh tiểu đường hiện là một trong những loại bệnh phổ biến nhất trên toàn thế giới với khoản 422 triệu người mắc phải. Và Apple Watch cũng không phải là thiết bị điện tử giám sát đường huyết đầu tiên, đã có nhiều hãng thiết bị, công cụ tham gia thị trường này, kể cả một hãng sản xuất contact lens (kính áp tròng). Nhưng rõ ràng với chức năng này, Apple Watch được hi vọng sẽ có được số lượng bán ra khổng lồ.

Đấu cờ vây giữa máy và người

Hôm nay, ngày 25-5, trận đấu thứ 2 môn cờ vây giữa trí tuệ nhân tạo, chiếc máy AlphaGo với kỳ thủ số 1 thế giới Kha Khiết sẽ tiếp tục. Trước đó, trận đầu tiên ở ngày 23-5, AlphaGo đã chiến thắng. Sau trận, Kha Khiết đã phải công nhận trí tuệ nhân tạo đã quá xuất sắc trong môn cờ này. AlphaGo là sản phẩm của DeepMind, một đơn vị nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Google.

Hiện ván cờ đang diễn ra căng thẳng, bạn đọc có thể xem trực tiếp dưới đây 

Chiếc máy AlphaGo của DeepMind  với kỳ thủ số 1 thế giới Kha Khiết đang đấu  cờ vây trực tiếp

Samsung sẽ trình làng laptop ChromeBook Pro vào ngày 28-5

Dù được Samsung giới thiệu trong triển lãm CES vào tháng 1 vừa qua tại Mỹ, mãi đến cuối tuần vừa qua, hãng này mới công bố thời điểm tung ra thị trường của ChromeBook Pro và ChromeBook Plus là ngày 28 tháng 5 tới. ChromeBook Pro dùng chipset Intel, còn Chromebook Plus dùng ARM.

Giá của Chromebook Pro là 549,99 USD.

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên