20/05/2017 14:35 GMT+7

Điểm tin ngày 20-5: Uber triển khai ứng dụng cho xe tải

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Hãng Uber công bố một ứng dụng mới có tên là Freight dùng riêng cho dịch vụ xe tải. Cách dùng của Freight cũng tương tự như ứng dụng dành cho dịch vụ chở người. 

Tuy nhiên, Uber cam kết sẽ thanh toán cho tài xế trong vòng 7 ngày và sẽ không chia cước như dịch vụ chở người. Trong mảng vận tải hàng hóa, Uber cũng đang hợp tác với hãng Otto để nghiên cứu cung cấp xe tải tự lái.

Ứng dụng Freight hiện đã có trên Android lẫn iOS. Uber tuyên bố họ sẽ xem xét kỹ lý lịch, bằng cấp và phương tiện của người tham gia hệ thống trước cung cấp dịch vụ.

Ứng dụng Uber Freight dùng riêng cho xe tải 

Facebook Messenger ra mắt giao diện mới

Facebook Messenger vừa ra mắt giao diện mới dành cho người dùng. Hãng này cho rằng giao diện mới sẽ giúp người dùng tương tác với nhau thuận tiện hơn.

Điểm thay đổi dễ nhận nhất là nút bấm bật Camera đã bị giảm kích thước. Trước đây kích thước quá to lớn của nút camera đôi khi dẫn đến những lần vô tình bật camera trong những hoàn cảnh nhạy cảm, vì vậy việc giảm kích thước nút bấm này cũng được xem như là một tiến bộ.

Mạng xã hội Twitter gặp sự cố

Hôm qua, mạng xã hội Twitter gặp sự cố và đã không truy cập được ở một số nước trong đó có Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp và Mỹ. Vài giờ sau, sự cố đã được khắc phục và trở lại sử dụng bình thường, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân sự cố.

 

Dù không được dùng rộng rãi ở Việt Nam, ở các nước phương Tây Twitter vẫn là một mạng xã hội có cộng đồng sử dụng rất lớn.

Trí tuệ nhân tạo sẽ giết chết loài người

Trong hội thảo TNW tại Amsterdam Hà Lan ngày hôm qua, nhà khoa học Siraj Raval nói mối nguy hiểm lớn nhất trong thế kỷ 21 là việc chính quyền sẽ dùng các công cụ trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ để kiểm soát xã hội và điều này sẽ tạo ra nguy cơ hủy diệt loài người.

Theo ông Raval, trí tuệ nhân tạo sẽ có hai cách hủy diệt loài người. Cách thứ nhất như kiểu phim Terminator đã khắc họa, nhưng theo nhà khoa học này, robot sẽ không có bản chất tàn ác như trong phim mà chẳng qua chúng nhìn nhận con người như là một thứ rắc rối và chúng sẽ chọn phương án tiêu diệt.

Cách thứ hai là trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra những tin tức, video giả giống như thật và đưa ra công chúng, con người vốn hay tin theo truyền thông nên sẽ tạo ra khủng hoảng.

Để tránh bị hủy diệt, ông Siraj nói rằng cần phải “dân chủ hóa” trí tuệ nhân tạo và trao công cụ này vào tay càng nhiều người càng tốt, tránh tập trung việc điều khiển, khống chế trí tuệ nhân tạo vào một nhóm hoặc một cá nhân. Ngoài ra, còn cần phải nghiên cứu, thảo luận về các phương pháp kiểm soát trí tuệ nhân tạo bên cạnh việc phát triển các khả năng của chúng.

Hacker đánh cắp được thông tin 6,6 triệu tài khoản của một công ty thực phẩm

Công ty Zomato, một doanh nghiệp cung cấp thức ăn đã bị hacker tấn công và lấy được thông tin của 6,6 triệu tài khoản trong số 17 triệu khách hàng của công ty này. Những thông tin này đã bị tung ra bán, và Zomato đã phải đàm phán với hacker để thu hồi.

Được biết Zomato là một doanh nghiệp Ấn Độ và có cung cấp dịch vụ ở 20 nước, công ty này được định giá hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên