24/05/2017 11:27 GMT+7

Điểm tin ngày 24-5: ngồi tù vì hack thông cáo báo chí

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Một hacker người Ucraina vừa bị tòa án thành phố Newark bang NewJersey (Mỹ) kết án 2 năm rưỡi tù giam vì đã tấn công và ăn cắp bảng thông cáo tài chính trước khi đăng tải ra công chúng để trục lợi.

Ngoài thời gian ngồi tù hacker còn buộc phải bồi hoàn 3 triệu USD vì tội trộm thông tin báo chí chưa công bố


Hacker này có tên là Vadem Iermolovich, anh ta bị kết tội vì đã tham gia vào một băng giao dịch nội gián quốc tế. Băng này kiếm được tới hơn 100 triệu USD tiền bất chính từ việc trục lợi từ thông tin 

Theo tòa, từ tháng 2-2010 đến tháng 8-2015, Iermolovich đã cùng băng nhóm này triển khai hàng loạt các cuộc tấn công vào phòng truyền thông của các hãng PR Newswire, Business Wire và Marketwired, đánh cắp được 150,000 bản thông tin tài chính trước khi chúng được công bố ra công chúng. Từ những thông tin này, băng nhóm của Iermolovich đã thực hiện các giao dịch chứng khoán và thu lợi.

Vadem Iermolovich là hacker đầu tiên bị kết án vì tội lấy trộm thông tin báo chí. Anh này ngoài thời gian ngồi tù còn phải bồi hoàn 3 triệu USD cùng 3 năm quản thúc.

Microsoft ra mắt Surface Pro mới

Chiếc laptop lai máy tính bảng Surface Pro phiên bản mới vừa được Microsoft cho ra mắt vào hôm qua. Phiên bản này có trọng lượng 770g (nhẹ hơn so với dòng máy trước), màn hình 12,3 inch và có giá tối thiểu là 799 USD. Máy cũng được trang bị bộ vi xử lý Intel Kaby Lake thế hệ mới nhất, thời gian sử dụng pin tăng lên đến 13,5 giờ. Ngoài ra, Surface Pro còn có thể kết nối bằng 4G.

Surface Pro sẽ chính thức đến tay người mua từ ngày 26-6

Microsoft thông báo sẽ chính thức giao hàng đến người mua từ ngày 26-6.

Uber trả bù hàng chục triệu đô la cho tài xế ở NewYork

Hãng Uber vừa thông báo sẽ trả lại tiền cho tài xế Uber ở New York do tính nhầm. Ở Mỹ, Uber thường lấy 25% tiền thu được của tài xế sau khi trừ đi các khoản phí, thuế. Nhưng không rõ vì lý do gì mà hơn 2 năm rưỡi (từ năm 2014), Uber ở NewYork đã thu khoản 25% này trước khi trừ đi phí, thuế.

Vì vậy, sau khi tìm thấy sai sót này trong hệ thống kế toán, Uber đã quyết định trả lại số tiền này cho các tài xế tham gia hệ thống. Theo ước tính sơ bộ, tổng số tiền lên đến vài chục triệu USD.

Công ty chế tạo máy làm bia thông minh tại nhà gọi được thêm 2,8 triệu USD đầu tư

Công ty Minibrew có trụ sở ở Hà Lan vừa gọi thêm được 2,8 triệu USD để đầu tư bổ sung vào sản phẩm máy làm bia thông minh tại nhà.

Khác với các loại máy làm bia cá nhân hiện có trên thị trường, sản phẩm của Minibrew tự động hoàn toàn từ khâu ủ men đến khi ra thành phẩm. Ngoài ra, người làm bia còn có thể chọn nhiều loại công thức bia khác nhau từ ứng dụng trên điện thoại hoặc tự đưa công thức của riêng mình vào cho máy thực hiện.

Ứng dụng trên điện thoại đi kèm cũng sẽ cung cấp thông tin về các tiến trình đang diễn ra trên máy cho người dùng từ bước nghiền hạt, lên men cho đến ra thành phẩm.

Máy dự kiến sẽ được bán với giá khoảng 1.000 đến 2.000 USD tùy phiên bản và sẽ được cung cấp ra thị trường vào quý I-2018. Đây có lẽ là một tin hay ho với những tín đồ bia.

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên