27/01/2016 08:56 GMT+7

Chen nhau đầu tư thị trường 
viễn thông Myanmar

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TT - Sau nhiều thập niên bị cô lập, ngành viễn thông Myanmar đang trong thời kỳ mở cửa nên trở thành thị trường hấp dẫn với các doanh nghiệp nước ngoài. 

Điện thoại di động trưng bày trong một cửa hàng ở Yangon - Ảnh: Reuters

Gần nhất là có đến bảy công ty nước ngoài tham gia đấu thầu giành giấy phép thứ tư về kinh doanh viễn thông tại Myanmar.

Theo Reuters, ông Chit Wai thuộc Bộ Truyền thông và công nghệ thông tin Myanmar (MCIT) cho biết công ty giành chiến thắng sẽ có giấy phép trong 15 năm và có thể sẽ được gia hạn thêm ít nhất 10 năm.

Tuy nhiên khác với Ooredoo (của Qatar) và Telenor (Na Uy) - hai công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên trong ngành viễn thông ở Myanmar, công ty chiến thắng lần này sẽ phải gia nhập liên doanh gồm 11 công ty công nghệ địa phương ít tiếng tăm. 

Do vậy đây là một thách thức lớn với bên chiến thắng vì các công ty viễn thông địa phương bị đánh giá còn non kém và các thủ tục pháp lý bị cho là còn nhiều rắc rối.

Hiện tại, viễn thông Myanmar đang hoạt động với ba nhà mạng chính: Viễn thông Myanmar (MPT) hợp tác cùng KDDI Corp và Sumitomo Corp (Nhật Bản) với 18 triệu thuê bao, Telenor có 12 triệu thuê bao, còn Ooredoo kiếm được 5,8 triệu thuê bao.

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên