06/06/2015 18:31 GMT+7

​Cảnh báo: hack tài khoản WhatsApp trong vài giây

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Chỉ với một vài thủ thuật nhỏ, ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến WhatsApp có thể dễ dàng bị hack mà không cần mở khóa hay biết mật khẩu của thiết bị cài đặt.

Theo trang tin The Hacker News, bất kỳ người dùng nào dù không rành về kỹ thuật máy tính cũng có thể thực hiện hack tài khoản WhatsApp chỉ trong vài giây.

Họ chỉ cần biết số điện thoại và chiếc điện thoại có cài đặt ứng dụng là có thể tiến hành được.

Tài khoản WhatsApp có thể bị hack trong vài giây. - Ảnh: The hacker news

Lý do người bình thường cũng có thể hacker được là do ứng dụng WhatsApp được thiết kế có chế lấy mã xác thực tài khoản trên thiết bị mới quá dễ dàng.

Việc hack thành công có thể giúp kẻ xấu kiểm soát toàn bộ tài khoản WhatsApp của nạn nhân trên tất cả các nền tảng di động như Android, Windows Phone, iOS. Điều này khiến hàng trăm triệu người dùng WhatsApp trên toàn cầu có nguy cơ bị tấn công bất kỳ lúc nào.

Theo các chuyên gia, đây không phải là lỗi hay lỗ hổng bảo mật của ứng dụng mà là do thói quen của người dùng không giữ kỹ thiết bị cá nhân của mình. Chẳng hạn kẻ xấu chỉ cần mượn điện thoại của bạn một vài phút là có thể hack ngay tài khoản WhatsApp mà không cần phải mở mật khẩu truy cập điện thoại của bạn.

Hiện WhatsApp vẫn chưa đưa ra biện pháp bảo mật nâng cao hơn nhằm đảm bảo an ninh cho người sử dụng.

Vì vậy các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dùng WhatsApp phải luôn để ý điện thoại có cài đặt ứng dụng của mình, không dễ dàng cho bất kỳ người nào khác mượn, dù màn hình điện thoại đang ở chế độ khóa.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên