18/12/2015 12:00 GMT+7

Bạn trẻ rộn ràng với ứng dụng Year in review của Facebook

THƯƠNG HOÀNG - MỸ NƯƠNG
THƯƠNG HOÀNG - MỸ NƯƠNG

TTO - Facebook vừa chính thức kích hoạt trở lại tính năng Year in review trên dòng thời gian của mỗi người dùng. So với năm ngoái, ứng dụng năm nay có đặc tính nổi bật hơn.

Ứng dụng
Ứng dụng "Year in review" của năm 2015

Year in review - một năm nhìn lại, là ứng dụng khá thú vị giúp người dùng có thể ôn lại kỷ niệm cũ, những khoảnh khắc đã qua trong một năm bằng các hình ảnh theo từng khoảng thời gian nhất định.

Với thông điệp được lập trình sẵn, khi sử dụng ứng dụng này, nó sẽ tự động xuất hiện trên khung trạng thái của người dùng: “Đây là nội dung nhìn lại năm 2015 của tôi. Một chức năng nhắc nhở của Facebook! Một năm có nhiều niềm vui! Cảm ơn những người thân yêu”.

Nó được thay đổi và chỉnh sửa tùy thích vào tâm trạng, cảm xúc của người truy cập.

Tính năng này đã được Facebook cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014. Tuy nhiên năm ngoái người dùng chỉ có thể chia sẻ ảnh không được phép chỉnh sửa hoặc lựa chọn. Năm nay Year in review có sự cải tiến quan trọng cho phép người dùng được chọn những hình ảnh, kỷ niệm mà mình yêu thích nhất để hiển thị.

Bạn Hoàng Vũ (sinh viên năm 4 Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) chia sẻ: “Ứng dụng trên khá ổn, cho mình nhìn lại một năm “sống ảo” trên Facebook bằng một phương cách sống động qua hình ảnh. Ngoài ra, nó còn giúp người sử dụng Facebook biết những gì xảy ra chính trong năm, có thể đó là hình mình post hoặc bạn bè tag tên vào. Tất cả sự kiện tiêu biểu đều có cả”.

Bạn Mai Đình Bảo (sinh viên năm 3 Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) cũng cho biết: “Mình thấy ứng dụng hữu ích, dễ sử dụng. Kiểu như người dùng post hình nhiều quá mà không nhớ hay không có thời gian nhìn lại thì nó sẽ nhắc nhở mình. Nếu như có thể chia sẻ nhiều hình ảnh hơn thì tuyệt”.

Tuy vậy, ứng dụng "Year in review" của năm 2015 vẫn có những điểm chưa làm hài lòng cư dân mạng. Ứng dụng chỉ có thể ghép được 10 hình, trong khi đó mỗi người dùng có rất nhiều hoạt động khác quan trọng cần điểm qua.

"Hình thức khá đơn điệu, với những hình ảnh sắp xếp theo chiều dọc, người xem chỉ có thể thấy hình ảnh nhưng không thể biết được sự kiện gì đã diễn ra", một bạn nói.

Để nhìn lại những gì đã qua trong năm 2015, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn See Your Year in Review trên Timeline hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ: https://www.facebook.com/yearinreview/

THƯƠNG HOÀNG - MỸ NƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên