07/08/2017 10:33 GMT+7

Bắc Kinh hốt hoảng vì binh lính mê chơi game

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO - Lãnh đạo quân đội Trung Quốc đang lo sợ trước hiện tượng trò game Honour of Kings lây lan thành “dịch” trong hàng ngũ sĩ quan, binh lính.

Binh sĩ Trung Quốc học với máy tính - Ảnh: AFP
Binh sĩ Trung Quốc học với máy tính - Ảnh: AFP

Báo PLA Daily, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, trong bài viết ngày 6-8 lên tiếng lo ngại rằng nghiện game sẽ khiến một bộ phận binh sĩ mất đi khả năng chiến đấu.

“Trò chơi đã xâm nhập vào cuộc sống hằng ngày của một số sĩ quan và binh lính, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ ở một mức độ nào đó. Nó thậm chí đe dọa đến công tác quản lý an ninh và làm suy giảm khả năng chiến đấu” - tờ PLA Daily viết.

Honour of Kings là trò chơi nhập vai giả tưởng dựa trên các nhân vật lịch sử Trung Quốc, được phát triển bởi gã khổng lồ công nghệ Tencent.

Đây là trò chơi online nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, với hơn 200 triệu người đăng ký (tương đương 1/7 dân số Trung Quốc) và khoảng 80 triệu người chơi thường xuyên mỗi ngày.

Tháng trước, tờ Nhân dân Nhật báo mô tả trò chơi này là “thuốc độc” và “ma túy” đối với lứa tuổi mới lớn. Nhận xét này khiến giá trị thị trường của Tencent giảm đến 17,5 tỉ USD vào một thời điểm.

Sau khi bị cơ quan ngôn luận của nhà nước “dằn mặt”, hãng Tencent buộc phải cam kết giới hạn thời gian chơi game đối với một bộ phận người dùng, những ai dưới 12 tuổi chỉ được chơi tối đa 1 giờ mỗi ngày.

Trên thực tế, không chỉ mỗi trò Honour of Kings, chơi game nói chung đã trở thành một thói quen của binh sĩ Trung Quốc từ năm ngoái, sau khi họ được phép sử dụng điện thoại thông minh trong doanh trại.

Một số sĩ quan tiết lộ có những trung đội, trong đó toàn bộ các thành viên không thèm làm gì vào ngày cuối tuần ngoài việc nằm dài chơi game, theo tờ PLA Daily.

“Nguy cơ an ninh không thể xem nhẹ nếu một binh sĩ đột ngột được huy động chiến đấu nhưng tâm trí vẫn còn vương vấn trong trò chơi” - tờ nhật báo của quân đội Trung Quốc nêu quan ngại.

Bài viết còn cho rằng binh sĩ nghiện game sẽ trở nên yếu ớt và dễ bị xúc động.

Trong phần kết luận, PLA Daily kêu gọi ban lãnh đạo quân đội cải thiện lối sống của các binh sĩ, đa dạng hóa các thú vui, sở thích của họ để tránh hiện tượng chơi game quá đà.

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên